Bangkok, Thailand


วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

อุทยานแห่งชาติในประเทศแคนาดา

"อุทยานแห่งชาติในประเทศแคนาดา"
อุทยานแห่งชาติคูเทเน
อุทยานแห่งชาตินาฮานนี
อุทยานแห่งชาติแบมฟ์
อุทยานแห่งชาติวูดบัฟฟาโล

อุทยานแห่งชาติคูเทเน
อุทยานแห่งชาติคูเทเน (Kootenay National Park) ตั้งอยู่ในรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา อุทยานแห่งชาติคูเทเนมีแหล่งธรรมชาติ หุบเขาอุดมไปด้วยพืชพรรณมากมาย มียอดเขาสูงหลายลูกเนื่องจากอยู่บริเวณเทือกเขาร็อกกี มีหุบผาชัน น้ำพุร้อนเรเดียม และมาร์เบิลแคนยอน ซึ่งเป็นแผ่นผาหินอ่อน

อุทยานแห่งชาตินาฮานนี
อุทยานแห่งชาตินาฮานนี (อังกฤษ: Nahanni National Park) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเทือกเขาแมกเคนซี อยู่ในเขตนอร์ธเวสต์ เทอร์ริทอรี ประเทศแคนาดา มีเนื้อที่ 4,765 ตารางกิโลเมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหินปูนเป็นเนินสูงต่ำ มีถ้ำและน้ำพุร้อน อุทยานแห่งนี้ได้รับประกาศเป็นมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ. 1976

อุทยานแห่งชาติแบมฟ์
ทะเลสาบภายในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์
อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) ตั้งอยู่ในเทือกเขาร็อกกี้ในตอนใต้ของรัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา มีเนื้อที่ประมาณ 6,641 ตารางกิโลเมตร ภายในอุทยานแห่งชาติมีทุ่งน้ำแข็ง ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ อุทยานมีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะทะเลสาบ ธารน้ำแข็ง และน้ำพุร้อน มีป่าไม่ที่อุดมสมบูรณ์ และสัตว์ต่างๆ เช่น อินทรีย์สีทอง หมีกริซซ์ลี และ หมีดำ กวางมูส แพะภูเขา

อุทยานแห่งชาติวูดบัฟฟาโล
อุทยานแห่งชาติวูดบัฟฟาโล (Wood Buffalo National Park) อุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ในประเทศแคนาดา ตรงบริเวณดินแดนนอร์ทเวสต์เทอร์รีทอรีกับรัฐแอลเบอร์ตา อุทยานแห่งชาติวูดบัฟฟาโลจัดตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1922 และเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเนื้อที่กว่า 44,800 ตารางกิโลเมตร มีแม่น้ำพีซไหลผ่าน และยังมีทะเลสาบอีกหลายแห่ง เป็นอยู่ของนกกระเรียนฝูงใหญ่ รวมทั้ง ควายไบซัน บีเวอร์ หมีกริซซ์ลี และ หมีดำ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น