Bangkok, Thailand


วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

WITH PEN IN HAND - VIKKI CARR

With Pen In Hand ลายเซ็นต์(หย่า) ...ด้วยปากกาในมือคุณ...

Bobby Goldsboro ซึ่งเป็นนักร้องและนักแต่งเพลง เจ้าของเพลง See the Funny Little Clown และ Honey
ได้เขียนเพลง With Pen in Hand นี้เมื่อปี 1968 ชื่อเพลงเป็นหัวข้อสะท้อนเรื่องราวของเนื้อเพลง ได้เป็นอย่างดี
....ด้วยปากกาในมือ...เซ็นชื่อลงไปเลย...แล้วเราก็จะเป็นอิสระต่างคนต่างไป....
เพลงนี้มี 2 เวอร์ชั่น คือของฝ่ายหญิง และของฝ่ายชาย เนื้อเพลงจะต่างกันตรงท่อนกลางโดยของฝ่ายหญิงบอกว่า
....คุณจะดูแลเจนนี่ให้ดี..สอนให้แกม้วนผม... หรือเล่นแบบที่เด็กผู้หญิงเขาเล่นกันน่ะ...จะทำได้มั้ยล่ะ
ส่วนของฝ่ายชายจะบอกว่า
....คุณจะดูแลจอห์นนี่ให้ดี..สอนให้แกตกปลา...ผิวปาก...ป้องกันตัวเองจากพวกเด็กเกเร....จะทำได้มั้ยล่ะ

เพลงนี้มีนักร้องทั้งชายและหญิงหลายคนนำไปร้อง ในที่นี้ได้นำเสนอเสียงของ Vicki Carr เจ้าของเพลง
It Must Be Him ที่โด่งดัง เธอใส่อารมณ์ในเพลงนี้ได้ดีมาก โดยเฉพาะตอนที่กล่าวถึงลูกสาว
มีเสียงร้องกลั้วสะอื้นเข้ากับอารมณ์เพลง





With Pen In Hand - Vikki Carr


With Pen In Hand - Vikki Carr
..ด้วยปากกา .ในน้ำมือ(คุณ)


With pen in hand you sign your name
ลายเซ็นต์(หย่า) ...ด้วยปากกาในมือคุณ...
Today I find I'll be on that train
วันนี้..ฉันจะออกเดินทางด้วยรถไฟ
And you'll be free and i will be alone
และคุณก็จะได้.เป็นอิสระ..ส่วนฉันก็.อยู่คนเดียว
So alone
เหลือ..ตัวคนเดียว..

If you think we can't find The love we once knew
หากคุณคิดว่า..เรานั้นไม่สามารถ คันพบ(เข้าใจ)รัก ..ของเราที่เคยมี(กันและกัน)
If you think I can't make Everything up to you
หากคุณคิดว่า..ฉันไม่ได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้แก่คุณเลยสักนิด

Then I'll be gone And you'll be on your own
เช่นนั้น.. ฉันก็จะเป็นฝ่ายไป...และคุณก็จะได้เป็นตัวของคุณเอง
You'll be on your own
..คุณก็จะได้เป็น(อิสระ)ในตัวคุณ

Can you take good care of Jenny
คุณสามารถ ดูแล เจนนี่(ลุกเรา) ได้เป็นอย่างดี?
Can you take her to school everyday
คุณสามารถ พาเธอไปโรงเรียนได้ทุกวัน?
Can you teach her how to play..All the games that little girls play
คุณสามารถ สอนเธอ ให้เล่น.....เกมส์ทั้งหมดที่ เด็กผู้หญิงเล่น..?

Here what I say
ที่ฉันกล่าว..มาหน่ะ.
Can you teach her how to roll up her hair
คุณสามารถ สอน ให้เธอม้วนผม ด้วยตัวเธอเอง?
Can you make sure each night That she says her prayers
คุณมั่นใจว่า สามารถให้เธอ สวดมนต์ก่อนนอน ในตอนกลางคืน ?
Well if you can do these things Then maybe she won't miss me
เอ้อ...ถ้า คุณสามารถทำได้ดีกว่านั้น..งั้นก็อาจจะทำให้ เธอไม่ต้อง คิดถึงฉัน
Maybe she won't miss me
...เธอคงอาจ..จะเลิกคิดถึงฉันได้

And tonight as you lay In that big lonely bed
และ .กลางคืน..คุณ เอนตัวลง..นอนบน เตียงใหญ่คนเดียว
And you look at that pillow Where I laid my head
และ คุณมอง ไปที่หมอน..ที่ฉันหนุนหัว
With your heart on fire Will you have no desire..To kiss me Or to hold me
กับ หัวใจ(ราคะ).อันร้อนลุ่มของคุณ ..ที่คุณจะไม่ได้ ..จูบฉัน...หรือ กอดฉันอีก
And if you can forget...The good times that we had
และ..ถ้าคุณ สามารถ ลืม ...ช่วงเวลาดีๆ ที่เราเคยมี(กันและกัน)

If you don't think the good times..Outweigh the bad
หาก คุณไม่คิดว่า..ช่วงเวลาที่ดีนั้น..มีมากกว่า.. เรื่องแย่ๆ
Than go ahead and sign your name
งั้นก็เชิญเลย..เซ็นต์ ไปซะ..!
And I'll be on my way
ฉันก็จะได้ไปตามทางของฉัน

I'll be on my way
ฉัน..จะได้ ไปตามทางของฉัน

La da da da da da da da da
ฮือๆ ๆๆ ฮือๆ ๆๆ :cry:
La da da da da da da da da
ลา ล๊า ลา ดี๊..ด๊า...ดี๊..ด๊า...




ศัพท์และสำนวนที่ใช้้

Make (something) up to (somebody), Make it up to (somebody)
สำนวนทั้งสองนี้หมายถึง จะทำบางอย่างเป็นการแก้ตัว หรือชดเชยให้
If you think I can't make everything up to you, than go ahead and sign your name and I'll be on my way. ถ้าคุณคิดว่าฉันไม่อาจชดเชยสิ่งดีๆให้คุณได้ละก็...เอาเลย...เซ็นชื่อลงไป แล้วฉันก็จะไปตามทางของฉัน

Say the prayers สวดมนต์
Can you make sure each night that she says her prayers?
คุณจะดูแลให้แน่ใจว่าแกได้สวดมนต์ทุกคืนจะได้มั้ย

Outweigh(v) ลบล้าง, มีน้ำหนักและความสำคัญมากกว่า, ได้เปรียบกว่า
If you don't think the good times outweigh the bad, then go ahead and sign your name.....
หากคุณไม่เห็นว่า ช่วงเวลาดีๆร่วมกันของเรา มีความหมายเหนือเรื่องเลวร้ายอื่ นๆแล้วละก็...เชิญเซ็นชื่อของคุณลงไปเลย.....

หมายเหตุ คำว่า Outweigh มักใช้สับสนกับคำว่า Overweight

Overweight(adj) น้ำหนักเกินพิกัด
you will have to pay extra if you luggage is overweight of that allowed.
คุณจะต้องจ่ายเพิ่มหากกระเป๋าเดินทางของคุณน้ำหนักเกินที่กำหนด

Overweighted(adj) with (something) รับน้ำหนักเกิน
These fruits are overweighted with this small plastic bag.
ผลไม้เหล่านี้้หนักเกินกว่าถุงพลาสติกเล็กๆใบนี้จะรับได้





With Pen In Hand - Vikki Carr With Pen In Hand - Vikki Carr With Pen In Hand - Vikki Carr

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น