Bangkok, Thailand


วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Congratulations - Cliff Richard

Congratulations - Cliff Richard



Cliff Richard มีชื่อตามทะเบียนเกิดที่เมือง Lucknow ประเทศอินเดีย ว่า Harry Rodger Webb ที่ซึ่งพ่อเขาไปทำธุรกิจที่นั่น และย้ายครอบครัวกลับอังกฤษเมื่อปี 1948.

จากแรงบรรดาลใจของเอลวิส เพลสลีย์ และบิล ฮาเลย์ ดาวรุ่งร้อคแอนด์โรลในยุคต้น 1958
คลิฟเลยผันตัวเองขึ้นสู่ถนนดนตรีในอาชีพของนักร้อง มีวงดนตรีคู่ใจที่ดังกระหึ่มเมืองในยุคนั้นคือ The Shadows จนแฟนเพลงคลั่งไคล้ไปทั้งเกาะอังกฤษ ยอดจำหน่ายแผ่นสูงสุดในปี 1988 The Top selling British single of 1988 จำหน่ายไปแล้ว กว่า 250 ล้านแผ่น ผลงานมากกว่า 120 ซิงเกิล อัลบั้ม LPของเขาติดอันดับ TOP 20 มากกว่าศิลปินคนใด บนชาร์ทเพลงอังกฤษ

เพลงของเขาข้ามฟากไปดังในอเมริกาจนคลิฟกลายเป็นนักร้องยอดนิยมของโลกจากการจัดอันดับของนิตยสาร NME (NEW MUSICAL EXPRESS) ในปี ค.ศ. 1965

ปี ค.ศ. 1969 เขาตระเวณเปิดการแสดงตามเมืองต่างๆ ในอังกฤษและญี่ปุ่นเป็นครั้งสุดท้ายร่วมกับวงเดอะชาโดวส์

ปี ค.ศ. 1977 สถาบันเครื่องเสียงของประเทศอังกฤษโหวตให้คลิฟ เป็นศิลปินประเภทนักร้องชายโสดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในรอบ 25 ปี

คลิฟเขียนประวัติของตัวเองพิมพ์ออกขายในเดือนกันยายน ชื่อ WHICH ONE'S CLIFF? หนังสือเล่มนี้กลายเป็นหนังสือติดอันดับ 1 ใน 10 ที่จำหน่ายสูงสุดประจำปีในอังกฤษ

ช่วงหลังเขาใช้เวลาส่วนใหญ่อุทิศตนให้กับองค์กรศาสนาคริสเตียน ทำงานการกุศลให้กับมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ และยังมาเปิดการแสดงสดอำลาวงการเพลงในเมืองไทยซึ่งจัดขึ้นที่ อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2546

จากอาชีพนักร้องเขายังผันตัวเองไปเป็นนักแสดงทั้งทางจอแก้วและจอหนัง และเป็นนักธุรกิจไปในที่สุด ประสบความสำเร็จในชีวิตกับการที่ได้รับพระราชทานเครื่องราช ชั้น Order of the British Empire หรือ OBEจากสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ เป็น Sir Cliff Richard OBE
เดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1968 คลิฟ ริชาร์ด เป็นตัวแทนนักร้องอังกฤษ ขับร้องเพลง CONGRATULATIONS ในงานมหกรรมประกวดเพลงยอดเยี่ยมทวีปยุโรป EUROVISION SONG CONTEST ปรากฏว่า CONGRATULATIONS ได้รับรางวัลชนะเลิศ กลายเป็นเพลงฮิตอันดับหนึ่งทั้งในอังกฤษและเยอรมนี เนื้อหาของเพลงนี้เป็นการแสดงความยินดีเฉลิมฉลองความรักที่เธอรักฉัน



Congratulations - Cliff Richard






Congratulations and celebrations
When I tell everyone that you're in love with me
Congratulations and jubilations
I want the world to know I'm happy as can be.

Who could believe that I could be happy and contented
I used to think that happiness hadn't been invented
But that was in the bad old days before I met you
When I let you walk into my heart

Congratulations...
I was afraid that maybe you thought you were above me
That I was only fooling myself to think you loved me
But then tonight you said you couldn't live without me
That round about me you wanted to stay

Congratulations...
Congratulations and jubilations
I want the world to know I'm happy as can be
I want the world to know I'm happy as can be


ขอแสดงความยินดี และขอฉลองความสุข
ยามนี้ที่ฉันอยากจะบอกกับทุกคนว่าเธอรักฉัน
ขอแสดงความยินดีและขอฉลองความสุข
ยามนี้ที่ฉันต้องการให้โลกรู้ว่าฉันเป็นสุขเหลือเกิน

ไม่น่าเชื่อว่าฉันจะมีความสุขและชีวิตมีความหมายได้เช่นนี้
ฉันเคยคิดว่าความสุขไม่อาจเกิดขึ้นได้
แต่นั่นเป็นตอนที่ฉันยังไม่ได้พบกับเธอ
ไม่ใช่ตอนนี้ที่ฉันยอมให้เธอมาอยู่ในดวงใจฉัน

ขอแสดงความยินดี
ฉันกลัวว่าตัวเองจะละเมอเพ้อฝัน ..คิดไปเองว่าเธอรักฉัน
แต่คืนนี้เธอบอกกับฉันแล้วว่าเธอขาดฉันไม่ได้
เธอต้องการอยู่กับฉันตลอดไป

ขอแสดงความยินดี
และขอฉลองความสุข
ฉันอยากบอกให้โลกรู้ว่าฉันมีความสุขเหลือเกิน
ฉันอยากบอกให้โลกรู้ว่าฉันมีความสุขเหลือเกิน.




Congratulations - Cliff Richard Congratulations - Cliff Richard Congratulations - Cliff Richard

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น