Bangkok, Thailand


วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Poor Little Fool - Ricky Nelson

Poor Little Fool - Ricky Nelson



เรื่องราวของชายหนุ่มที่โดนสลัดรัก

คั้งแค่ฉันได้เจอเธอ ก็รู้แล้วว่าครั้งนี้ฉันแห้วแน่ๆ
เจ้าโง่ผู้น่าสงสารเอ๊ย เฮ้อ... ฉันแหละเด็กโง่
เธอใช้สายตาหยอกล้อ ยั่วเย้าให้ฉันปั่นป่วนเล่น
เธอกอด เธอจูบฉัน ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าเธอไม่ได้รักฉันจริง

เธอบอกฉันเองว่า เธอห่วงฉัน เราจะไม่พรากจากกัน
และมันก็เป็นรักครั้งแรกของฉันนะนั่น
วันต่อมาเธอก็จากไป ฉันรู้เลยว่าโดนเธอหลอกเข้าแล้ว
เธอจากไปพร้อมกับทิ้งให้ใจฉันต้องบอบช้ำกับความกะล่อนของเธอ

ฉันเคยเล่นเกมส์นี้กับคนอื่นมาแล้ว
แต่ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอกับตัวเอง
วันที่โดนใครบางคนเล่นเกมส์รักโง่ๆกับฉัน

"Ricky" Nelson หรือที่รู้จักในชื่อ Rick Nelson นักร้องสุดฮอตในอดีต เขาเป็นทั้งนักร้อง นักดนตรีและนักแสดงชาว อเมริกัน มีเพลงติดอันดับ The Billboard Hot 100 มากถึง 53 เพลงในระหว่างปี 1957-1973 รวมถึงมีเพลงติด TOP 10 อีก 19 เพลง และยังได้รับคัดเลือกลงในบัญชีรายชื่อ Rock and Roll of Fame ของปี 1987

โดยมี "Poor Little Fool" เพลงอันดับ 1 เป็นครั้งแรกของการจัดอันดับชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 ฉบับวันที่ 4 สิงหาคม 1958

The Billboard Hot 100 เป็นชาร์ตอันดับซิงเกิ้ลในวงการดนตรีในสหรัฐอเมริกาที่วัดความนิยม ออกวางขายรายสัปดาห์โดยนิตยสารบิลบอร์ด ในการจัดอันดับนั้นวัดจากยอดการเปิดออกอากาศทางรายการวิทยุและยอดขาย โดยนับยยอดขายประจำสัปดาห์จากวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ ขณะเดียวกันที่นับยอดการออกอากาศจากวันพุธถึงวันอังคาร โดยชาร์ตอย่างเป็นทางการจะออกสู่สาธารณะทุกวันพฤหัส ซึ่งหัวตารางของชาร์ตจะเป็นชาร์ตประจำสุดสัปดาห์ของวันเสาร์ถัดไป

อันดับ 1 เพลงแรกของชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 คือเพลง "Poor Little Fool" ของริกกี้ เนลสัน เมื่อ 4 สิงหาคม ค.ศ. 1958 นับจนถึงวันที่ 17 กันยายน ค.ศ. 2011 ชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 มีเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 แล้วทั้งหมด 1,008 เพลง

ก่อนหน้านั้นในช่วงทศวรรษ 1940 และ 1950 ซิงเกิ้ลเพลงนิยมได้จัดอันดับจาก 3 ชาร์ตหลักคือ Best Sellers In Stores - ยอดขายดีที่สุดในร้านค้า ,Most Played By Jockeys -เพลงที่เล่นบ่อยที่สุดโดยดีเจ และ Most Played In Jukeboxes -เพลงที่เปิดบ่อยที่สุดในเครื่องจู๊กบอกซ์

บิลบอร์ดฮอต 100 ในปัจจุบันก็ยังคงเป็นมาตรฐานที่วัดระดับเพลงนิยมในสหรัฐอเมริกา โดยชาร์ต Hot 100 ได้นับคะแนนจากเพลงที่ออกอากาศและคะแนนจากยอดขายทั้งในร้านค้าและยอดดิจิตอล



Poor Little Fool - Ricky Nelson






I used to play around with hearts that hastened at my call,
ฉันเคยล้อเล่นกับหัวใจคนซึ่งส่วนใหญ่ก็จะได้มาอย่างรวดเร็ว
But when I met that little girl I knew that I would fall.
แต่เมื่อฉันได้มาพบกับสาวน้อยที่ฉันรู้ว่าครั้งนี้อาจจะต้องผิดหวัง

Poor little fool, oh yeah, I was a fool, uh huh..
เด็กโง่ผู้น่า่สงสาร โอ้... ฉันคือคนโง่

She played around and teased me with her carefree devil eyes,
เธอหยอกล้อและยั่วฉันด้วยสายตาปีศาจไร้ความปราณี
She'd hold me close and kiss me but her heart was full of lies.
เธอกอดและจูบฉัน แต่ในหัวใจนั้นเต็มไปด้วยการโกหก

Poor little fool, oh yeah, I was a fool, uh huh..

She told me how she cared for me and that we'd never part,
เธอบอกฉันว่าเธอห่วงใยฉันและเราจะไม่แยกจากกัน
And so for the very first time I gave away my heart.
และมันก็เป็นครั้งแรกจริงๆที่ฉันมอบหัวใจให้ไป

Poor little fool, oh yeah, I was a fool, uh huh..

The next day she was gone and I knew she'd lied to me,
วันต่อมาเธอก็จากไปและฉันก็รู้ว่าเธอหลอกฉันเข้าแล้ว
She left me with a broken heart and won her victory.
เธอจากฉันไปทิ้งฉันไว้กับหัวใจที่แตกสลาย และได้รับชับชนะ

Poor little fool, oh yeah, I was a fool, uh huh..

I'd played this game with other hearts but I never thought I'd see,
ฉันเองก็เคยเล่นเกมส์นี้กับหัวใจของคนอื่น แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาเจอ
The day that someone else would play love's foolish game with me.
กับวันที่จะมีใครบางคนมาเล่นเกมส์แห่งความรักกับฉัน

Poor little fool, oh yeah, I was a fool, uh huh..




Poor Little Fool - Ricky Nelson Poor Little Fool - Ricky Nelson Poor Little Fool - Ricky Nelson


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น