Bangkok, Thailand


วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Home - Micheal Buble

Home - Micheal Buble


Michael Steven Buble เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1975 ที่ Burnaby, British Columbia ในครอบครัวของนักตกปลา แต่มรดกทางด้านดนตรีนั้น เขาได้รับอิทธิพลมาจากปู่ของเขาที่เป็นนักสะสมเพลงแจ๊ส

ผลงานของเขาการันตีจากรางวัลชนะเลิศทั้งของ Grammy และ รางวัลจูโนประเภทนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2004 โดยมีผลงานเพลงชุดแรกติดอันดับTOP 10 ในอังกฤษและแคนาดา อัลบั้มชุดต่อมา It's Time ก็จำหน่ายได้กว่า 5.5 ล้านแผ่น และยังค้างฟ้าอยู่ในทำเนียบเพลงแจ๊ซประเภทดั้งเดิมมาจนบัดนี้ และเคยไต่ขึ้นไปอยู่ในอันดับหนึ่งรวมแล้วถึงกว่า 80 สัปดาห์

Home ซิงเกิลจากอัลบั้ม It's Time ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2005 เพลงนี้ประพันธ์โดย ตัวเขาเองร่วมกับ Alan Chang, Amy Foster-Gillies ซึ่งดั้งเดิมนั้นเป็นเพลงในแนวแจ๊สของชาวแคนาเดียน ผลงานเพลงนี้นอกจากจะได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงของเขาเป็นอย่างดีแล้ว ยังถูกนำไปเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Wedding Date

เนื้อหาของเพลงเขาเล่าว่า.....แม้จะมีผู้คนเป็นล้านรายล้อมอยู่ข้าง ๆ แต่เขาก็ยังรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ดี
เขาแค่อยากกลับบ้านเพราะคิดถึงเธอ เขาได้แต่เก็บจดหมายทั้งหมดที่เคยเขียนหาแต่ไม่ได้ส่งสักที เพราะแต่ละฉบับ มันห้วนเกินไป "ผมสบายดีนะที่รัก แล้วคุณล่ะ."

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2007 วง"บอยแบนด์ยอดฮิต" Westlife ก็ทำอัลบั้ม Back Home.
โดยมีเพลง Home บรรจุอยู่ด้วย แต่เนื้อเพลงแตกต่างไปบ้างและทำดนตรีในสไตล์ของพวกเขา



Home - Micheal Buble






Another summer day has come and gone away
อีกหนึ่งวัน ฤดูร้อนมาแล้วก็ผ่านเลยไป
In Paris and Rome but I wanna go home
ทั้งในปารีสและโรม แต่ผมต้องการกลับบ้าน
Mmmmmmmm

May be surrounded by a million people
บางทีห้อมล้อมด้วยผู้คนจำนวนเป็นล้าน
I Still feel all alone I just wanna go home
ผมก็ยังคงรู้สึกโดดเดี่ยว,ผมแค่ต้องการกลับบ้าน
Oh, I miss you, you know
โอ,ผมคิดถึงคุณ,คุณรู้มั้ย

And I've been keeping all the letters that I wrote to you
และผมได้เฝ้าเก็บจดหมายที่เขียนถึงคุณมาตลอด
Each one a line or two
แต่ละฉบับไม่หนึ่งก็สองบรรทัดบอกว่า
I'm fine baby, how are you?
ผมสบายดีน้อง,พวกคุณล่ะเป็นไงบ้าง
Well I would send them
เอาละ ผมจะขอส่งมันไป
but I know that it's just not enough
แต่ผมก็ทราบดีว่านั่นมันไม่เพียงพอ
My words were cold and flat
คำพูดทั้งหลายของผมมันเย็นชาและราบเรียบ
And you deserve more than that
และคุณก็เกื้อกูลมากกว่านั้น

Another aeroplane another sunny place
อีกหนึ่งลำเครื่องบิน อีกหนึ่งสถานที่สว่างแสง
I'm lucky, I know but I wanna go home
ผมโชคดี,ผมรู้ แต่ผมก็ยังต้องการกลับบ้านอยู่ดี

Mmmm, I've got to go home
ผมจำต้องกลับบ้าน

Let me go home
ขอผมกลับบ้านเถิด
I'm just too far from where you are
ผมอยู่ไกลมากเกินกว่าที่ที่พวกคุณอยู่
I wanna come home
ผมต้องการกลับบ้าน

And I feel just like I'm living someone else's life
และผมรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในชีวิตของใครสักคน
It's like I just stepped outside
มันเหมือนกับผมแค่ได้ก้าวออกมาข้างนอก
When everything was going right
ในยามที่ทุสิ่งทุกอย่างกำลังไปได้สวย
And I know just why you could not come along with me
และผมรู้แค่ว่าทำไมคุณไม่สามารถตามเคียงข้างผมมา
'Cause this was not your dream
เพราะนี่มันไม่ใช่้ความฝันของพวกคุณ
But you always believed in me
แต่พวกคุณก็เคยเชื่อมั่นผมเสมอมา

Another winter day has come and gone away
อีกหนึ่งวันคิมหันต์มาถึงแล้วก็เลยจากไป
In even Paris and Rome
แม้แต่ในกรุงปาริสและกรุงโรม
and I wanna go home let me go home
และผมต้องการกลับบ้าน ขอผมกลับบ้านเถิด

And I'm surrounded by a million people
และผมถูกห้อมล้อมไปด้วยผู้คนเป็นล้าน
I Still feel all alone Oh, let me go home
ผมก็ยังคงรู้สึกเดียวดาย โอ,ขอผมกลับบ้านน๊ะ
Oh, I miss you, you know
โอ,ผมคิดถึงพวกคุณ,คุณรู้มั้ย

Let me go home
ขอผมกลับบ้านด้วยเถอะ
I've had my run baby, I'm done
ผมได้รับการคัดเลือกเตลิดลิ้วเลยน้อง,ผมเป็นที่ยอมรับได้
I gotta go home let me go home
ผมจะต้องกลับเคหา ขอผมกลับบ้านเถอะ
It will all be all right I'll be home tonight
ถ้ามันไร้ปัญหา ผมจะกลับบ้านในคืนนี้
I'm coming back home
ผมกำลังกลับบ้าน




Home - Micheal Buble Home - Micheal Buble Home - Micheal Buble

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น