Bangkok, Thailand


วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

When We Make A Home - Sadao Watanabe

When We Make A Home - Sadao Watanabe



ความรักของเราเพิ่งจะเริ่มต้น ยังจะต้องเผชิญกับสิ่งที่เราคาดไม่ถึง..ที่อาจ จะประดังเข้ามา แต่เราจะมีความสุขร่วมกัน เมื่อเรามีบ้านเป็นของเรา เมื่อหัวใจเรารวมเป็นหนึ่งเดียว เราจะทะนุถนอมซึ่งกันและกันทุกคืนวัน
และเติมเต็มชีวิตด้วยเสียงหัวเราะ ต้องปลอดภัยและอบอุ่น ต้องได้รับการปกป้องจากภยันตรายใดๆทั้งปวง เมื่อเรามีบ้าน รักของเราจะคงอยู่ ........ชั่วนิรันดร์

สำหรับผู้ที่กำลีงมีความรักและมองความรักเป็นสิ่งสวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการมีครอบครัว คงไม่มีเพลงไหนให้ความไพเราะและซาบซึ้งกินใจเท่าเพลงนี้ When we make a home กับสำเนียงอ้อยสร้อยของแซกโซโฟน โดยฝีมือของนักดนตรีชาวญี่ปุ่นที่คนเอเซียภาคภูมิใจ Sadao Watanabe

Sadao Watanabe
ณ สถาบันดนตรี เบิร์กลี คอลเลจ ออฟ มิวสิก สถาบันดนตรีผู้ผลิตศิลปินระดับโลกแห่งนี้ เป็นสถาบันที่ซาดาโอะ วาตานาเบ้ ได้เข้าเรียนในปี ค.ศ. 1962 และปี ค.ศ. 1968 ซาดาโอะได้บันทึกแผ่นเสียงกับชาร์ลี มาเรียโน นักอัลโต แซกโซโฟนชาวอเมริกัน จนได้รับรางวัลจากนิตยสารดนตรีแจ๊ซ “สวิง เจอร์นัล” และผลงานชิ้นนั้นยังได้รับเลือกให้เป็นอัลบัมเพลงแจ๊ซญี่ปุ่นยอดเยี่ยมประจำปีอีกด้วย

ในปีเดียวกันนั้นเอง เขาได้เดินทางไปแสดงที่นิวพอร์ต แจ๊ซ เฟสติวัล ไม่กี่ปีต่อมาเขาก็ออกตระเวนแสดงไปตามประเทศต่างๆ สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก จากบราซิลสู่การแสดงในเทศกาลดนตรีแจ๊ซที่มงเทริกซ์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ไปจนถึงแอฟริกา ซึ่งเขาได้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ของแอฟริกาเรื่อง บูจามา ไว้ด้วย

และแล้วความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งก็มาหาเขา เมื่อเขาได้รับรางวัลชนะเลิศจาก อาร์ต เฟสติวัล ซึ่งจัดขึ้นโดยรัฐบาลญี่ปุ่น จนถึงปี ค.ศ. 1977 ซาดาโอะเริ่มเปลี่ยนแนวดนตรีจากพื้นฐานของบีบ็อปด้วยอิทธิพลของชาร์ลี ปาร์กเกอร์ และ ฟิล วูดส์ มาเป็นฟิวชัน โดยได้บันทึกเสียงอัลบัม My Dear Life กับเดฟ กรูซิน นักคีย์บอร์ด นักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง รวมถึงลี ริตนาวร์ นักกีตาร์ชั้นแนวหน้าจากแอลเอ หลังจากอัลบัม My Dear Life เขายังได้ร่วมงานกับเดฟ กรูซิน ทำอัลบัมที่ได้รับความสำเร็จอย่างสูง และทำยอดขายได้นับล้านแผ่น คืออัลบัม California Shower

อัลบัม Good Time for Love ในปี 1986 ซึ่งมีเพลง When We Make a Home เป็นเพลงดังของอัลบัมนั้น ก็เป็นอีกอัลบัมหนึ่งที่นำชื่อเสียงมาให้กับเขา

ซาดาโอะ วาตานาเบ้ นักดนตรีแจ๊ซจากเอเชียซึ่งฝีมือ alto saxophone และ soprano saxophone.เป็นที่ยอมรับของวงการดนตรีระดับโลก เขาคืออีกความภูมิใจของชาวเอเชีย



When We Make A Home - Sadao Watanabe






(A lovely home..ooh)
When we make a home
When our love has grown
When all our apprehensions fade
And we can say "forever"
(บ้านที่น่ารัก)
เมื่อเราร่วมกันสร้างบ้าน
เมื่อความรักของเรานั้นเบ่งบาน
เมื่อความหวั่นกลัวทั้งหลายค่อยๆ จางหายไป
เมื่อนั้นเราก็จะสามารถเอ่ยคำว่า "ชั่วนิจนิรันดร์"

When we share our dreams
Everything we own
We'll build a life together
When we make a home
เมื่อเราแบ่งปันความฝันร่วมกัน
ทุกๆ อย่างก็จะกลายเป็นของเรา
เราจะร่วมสร้างชีวิตด้วยกัน
เมื่อเราสร้างบ้านของเราขึ้นมา

*Safe and warm (Safe and warm)
We're sheltered from the strom
(So we'll happy together)
When we make a home together
Love will last forever
ทั้งปลอดภัยและอบอุ่น
เราได้รับการปกป้องให้พ้นจากพายุใด ๆ
(แล้วเราก็จะมีความสุขด้วยกัน)
เมื่อเราร่วมกันสร้างบ้านขึ้นมา
รักจะคงอยู่ไปชั่วกาลนาน

**Now our love is young
Facing the unknown (Forever more...)
But we'll find joy together
When we make a home
ตอนนี้ความรักของเราเพิ่งจะเริ่มต้น
อาจจะต้องเผชิญกับสิ่งที่เราไม่เคยได้รู้
(และมันอาจจะประดังเข้ามามากขึ้นตลอดไป...)
แต่เราก็จะยังมีความสุขร่วมกัน
เมื่อเราสร้างบ้านขึ้นมา

(A lovely home..ooh)
When our hearts are one
Though our minds are two
When we can cherish everyday
And fill our lives with laughter
(บ้านที่น่ารัก)
เมื่อหัวใจของเรารวมกันเป็นหนึ่งเดียว
แม้ว่าจะมาจากสองจิตใจ
เราจะทะนุถนอมซึ่งกันและกันทุกคืนวัน
และเติมเต็มชีวิตของเราด้วยเสียงหัวเราะ

We will dance and sing
In the setting sun
We've made a home together
When our hearts are one
เราจะเต้นรำและร้องเพลง
ภายใต้แสงของดวงตะวัน
เราได้สร้างบ้านขึ้นมาด้วยกัน
เมื่อใจของสองเรานั้น...รวมกันเป็นหนึ่งเดียว





When We Make A Home - Sadao Watanabe When We Make A Home - Sadao Watanabe When We Make A Home - Sadao Watanabe

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น