Bangkok, Thailand


วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

And I Love Her - The Beatles

And I Love Her - The Beatles


เพลง “And I Love Her” แต่งโดย Paul McCartney และ John Lennon เป็นเพลงในอัลบั้มที่3 ของ The Beatles ที่ชื่อ The Hard Day’s Night เนื้อหาไม่มีอะไรมากนอกจากพูดถึงความรักที่ชายคนหนึ่งมีต่อหญิงคนรักของเขา ว่าฉันรักเธอหมดหัวใจ เพราะเธอก็รักฉันและให้ฉันทุกอย่าง ตราบเท่าที่ฉันมีเธออยู่เคียงข้าง รักเราจะไม่มีวันตาย เธอเหมือนดวงดาวที่เปล่งประกายบนฟากฟ้ายามราตรี อะไรประมาณนี้แหละคะ

มีคนว่าPaul แต่งเพลงนี้ให้แฟนคนแรกของเขา เนื้อเพลงเลยออกมาประมาณเด็กหนุ่มในห้วงรักแบบนี้ แต่ที่ฉันชอบจริงๆคงจะเป็นทำนองเพลงและเสียงร้อง เพราะเป็นสิ่งแรกที่โดดออกมาจากเพลงอื่นในซีดีแผ่นนั้น และทำให้ฉันต้องไปหาเนื้อเพลงและคนร้องเพลงนี้มาให้ได้ ปรากฏว่า กลายเป็นแฟนคลับ The Beatles ไปเลยตั้งแต่นั้น เพลงอีกหลายเพลงของThe Beatles กลายเป็นเพลงในดวงใจ รวมถึงเพลงนี้ด้วย



And I Love Her - The Beatles





I give her all my love
That's all I do
And if you saw my love
You'd love her too
I love her

She gives me everything
And tenderly
The kiss my lover brings
She brings to me
And I love her

A love like ours
Could never die
As long as I
Have you near me

Bright are the stars that shine
Dark is the sky
I know this love of mine
Will never die
And I love her

Bright are the stars that shine
Dark is the sky
I know this love of mine
Will never die
And I love her


ผมมอบความรักทั้งหมดให้กับเธอไป

นั่นคือสิ่งที่ผมทำทั้งหมด

และถ้าคุณเห็นความรักของผม

คุณก็คงจะหลงรักเธอเช่นกัน

ผมรักเธอ


เธอให้ผมทุกสิ่งทุกอย่าง

อย่างอ่อนหวานละมุนละไม

รอยจูบของคนที่ผมรักมอบให้

เธอมอบให้ผม

และผมก็รักเธอ


คำว่า"รัก"ก็เหมือนความรักของเรา

จะไม่มีวันตาย

ตราบนานเท่านานที่ผม

ยังมีคุณอยู่ข้างๆ


แสงสว่างจากดวงดาวบนท้องฟ้าที่มืดสนิท

ผมรู้ว่ารักของเราจะไม่มีวันตาย

และผม...ก็รักเธอ



And I Love Her - The Beatles And I Love Her - The Beatles And I Love Her - The Beatles

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น