Bangkok, Thailand


วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

I don't like to sleep alone - Paul Anka

I don't like to sleep alone - Paul Anka


Paul Anka เป็นอเมริกันไอดอลคนหนึ่งของวัยรุ่นในยุคนั้น ด้วยผลงานเพลงสุดฮิตอย่าง Diana, Lonely Boy,และ Put Your Head on My Shoulder. รวมทั้งเพลงนี้ที่เขาร้องไว้ตั้งแต่ปี 1974 "I don't like to sleep alone" หรือตรงกับความหมายในภาษาไทยว่า.... ฉันไม่อยากนอนคนเดียว

ข้อมูลทางการแพทย์พบว่า คนเราเวลานอน จะเริ่มจากช่วงที่ยังตื่น คลื่นสมองจะเป็นลักษณะที่เรียกว่า อัลฟ่า... เบต้า เมื่อเริ่มเข้าสู่ระดับที่ 1 คลื่นสมองจะเปลี่ยนเป็นแบบ "ธีต้า" ช่วงนี้ถ้าสังเกตจะเห็นว่าหลับไปแล้ว พอเข้าสู่ระดับที่ 2 คลื่นสมองจะเป็นรูปเข็มและเกิดลักษณะ K-complex เมื่อเข้าสู่ระยะที่ 3 คลื่นสมองจะตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ....

แต่ทั้งสามระดับนี้ถ้าถุกปลุกก็ยังตื่นขึ้นมาได้ ถ้าระดับ 1หลับๆตื่นๆก็ปลุกง่ายหน่อย ถ้าระดับ 3 ตื่นมาจะงัวเงีย พอเข้าสู่ระดับที่ 4 คลื่นสมองจะเปลี่ยนเป็นลักษณะที่เรียกว่า "เดลต้า" ช่วงนี้คลื่นสมองจะตัวใหญ่มาก เป็นภาวะหลับลึก ถึงจะเขย่าตัวแรงๆก็อาจจะไม่ตื่น

ทั้งสี่ระดับนี้เป็นช่วงที่อยู่ใน non REM(ตาไม่เคลื่อนไหว) เป็นช่วงที่อาจจะมีความฝันได้ แต่เวลาตื่นจะลืมเอาง่ายๆถ้าไม่ได้จดไว้ พอพ้นระดับสี่ คลื่นสมองจะเด้งกลับมาเป็นเหมือนคนตื่นนอน ลูกตาจะเคลื่อนไหว (REM) เป็นช่วงที่คนเรากำลังฝัน(แบบที่จำความฝันได้) ช่วงนี้ถ้าหากปลุกก็มักจะตื่นและรู้สึกสดชื่นเหมือนได้นอนมาอย่างเต็มอิ่ม

แต่ความรู้สึกที่ว่ามันไม่ใช่ความฝัน ยังไม่ได้หลับเลย ปัญหาในเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีประสบการณ์แปลกๆเกิดขึ้นมากมาย เพราะหลายๆคนที่เกิดปรากฎการณ์นี้ขึ้นกับตนเองจะรู้สึกว่าไม่ได้หลับ . ถ้าหลับจะไปเกิดเป็นความฝันซึ่งเจ้าตัวมักจะรู้ว่าฝันแน่ๆ แต่บางคนแค่นั่งพักหลับตาเท่านั้นเองก็รับรู้ความรู้สึกแปลกๆเหล่านั้นได้แล้วบางคนก็รับรู้เสียง สัมผัสกลิ่น รสหรือแม้แต่เห็นภาพ ซึ่งไม่น้อยทีเดียวที่โยงไปกับเรื่องผีวิญญาณและความเชื่อ

สำหรับผู้ที่กำลัง IN LOVE ไม่ว่าจะหลับหรือตื่นก็เหมือนถูกมนต์สะกด เหมือนเรื่องราวของ Paul ในเพลงนี้ที่เขาบอกว่าฉันไม่อยากนอนคนเดียว อยู่เป็นเพื่อนกันก่อนอย่าเพิ่งไปไหน คุยกันก่อน สักนิดก็ยังดี แต่งงานกับฉันเถอะนะ ให้ฉันได้อยู่กับเธอ ฉันไม่อยากนอนคนเดียว แล้วคุณล่ะ?




I don't like to sleep alone - Paul Anka




I don't like to sleep alone
ฉันไม่อยากนอนคนเดียว
Stay with me Don't go
จงอยู่กับฉัน อย่าไปไหนน๊ะ
Talk with me for just a while
อยู่คุยกับฉันอีกสักประเดี๋ยว
So much of you to get to know
มีหลายอย่างในตัวเธอที่เธอควรรู้

Reaching out touching you
ขอมุ่งไปไฝ่หาแล้วสัมผัสเธอ
Leaving all the worries all behind
ปล่อยทิ้งความกังวลไว้เบื้องหลัง
Loving you the way i do
ขอรักเธอในแบบของฉันคือ
My mouth on yours and yours on mine
ปากของฉันอยู่บนปากเธอและปากเธออยู่บนปากฉัน
Marry me or Let me live with you
แต่งงานกับฉันหรือว่าให้ฉันอยู่กับเธอ
Nothing's wrong when love is right
ไม่มีอะไรผิด ในเมื่อรักนั้นถูกเสมอ

Like a man says in his song
เหมือนดังชายที่ได้กล่้าวในเพลงของเขาว่า
Help me make it through the night
จงช่วยฉันทำให้ผ่านพ้นคืนนี้ไปได้
Loneliness can get you down
ความเดียวดาย อาจทำให้เธอผิดหวัง
When you get to thinking no one cares
เมื่อเธอได้เริ่มคิดว่าไม่ีมีใครสนใจ
Lean on me And I'll lean on you
อิงแอบฉันซิ และฉันก็จะอิงแอบเธอ
Together we will see it through
พร้อม ๆ กัน เราก็จะได้เห็นมันผ่านไปด้วยดี

No, I don't like to sleep alone
ไม่, ฉันไม่ต้องการนอนคนเดียว
It's sad to think some folks do
มันแสนจะเศร้านักเมื่อบางคนเป็นเช่นนี้
No I don't like to sleep alone
ไม่ ฉันไม่อยากนอนตามลำพัง
No one does
คงไม่มีใครเป็นเช่นนี้ร๊อกน่า
Do you?
เธอล่ะ เป็นมั้ย

No, I don't like to sleep alone
It's sad to think some folks do
No I don't like to sleep alone
No one does
Do you?




I don't like to sleep alone - Paul Anka I don't like to sleep alone - Paul Anka I don't like to sleep alone - Paul Anka

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น