Bangkok, Thailand


วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Put Your Head On My Shoulder - Paul Anka

Put Your Head On My Shoulder - Paul Anka


เพลงรักหวานโรแมนติค ประพันธ์โดย นักร้องเชื้อสายอเมริกัน-แคนาเดียน Paul Anka. ซึงฮิตในปี 1959 ประสบความสำเร็จในการขึ้นถึงอันดับ Top ten ของThe Billboard Hot 100.

เพลงนี้กลับมาฮิตอีกครั้งเมื่อ The Lettermen นำมาร้องใหม่ในปี 1968. เวอร์ชั่นนี้ไปไม่ถึง The top forty of the Hot 100, แต่ก็ยังได้รับให้บรรจุเข้า The top forty adult contemporary hits.จนได้

พอล แองก้า เชื้อสายซีเรีย เกิดในประเทศแคนาดา เริ่มร้องเพลงกับวงประสานเสียงในโบสถ์ออร์โทด็อกซ์ ในเมืองออตตาวา ตอนอายุ 10 ปี ช่วงเรียนไฮสกูลที่เมืองนี้ เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกวงทรีโอ 'บ็อบบี้ แซ็กเซอร์ส'

พอลร้องเพลงฮิตไว้มากมาย ที่รู้จักกันในหมู่แฟนเพลงบ้านเรา เช่น I Don’t Like Sleep Alone; Crazy Boy; Put Your Hand On My Shoulder; You Are My Destiny; Puppy Love…

พอลนอกจากร้องเพลงเก่งแล้วยังแต่งเพลงเก่งอีกด้วย uเพลงที่หลายๆคนรู้จักดีที่เป็นผลงานของเขาคือเพลง My way พอล แองก้า แต่งเนื้อร้องภาษาอังกฤษ ให้ แฟรงค์ ซีนาตรา นำไปร้องอัดแผ่นเสียง 'รีไพรส์' ที่แฟรงค์เป็นเจ้าของบริษัทเอง ปรากฏว่าได้รับความนิยมมากกว่าเพลงอีกหลายเพลงที่แฟรงค์ร้อง เช่น New York, New York; L.A. Is My Lady; I’ve Got You Under My Skin; The Lady Is A Tramp

พอล แองก้า เริ่มโด่งดังในวงการดนตรี 'ป๊อป' เพลงแรก Diana เพลงที่เขาแต่งและร้องเองใน ปี 1957 ช่วงนั้นต้องถือว่าสร้างความประหลาดใจให้แก่คนในวงการดนตรีที่พอลสามารถเข้ามาแย่งส่วนแบ่งในตลาดดนตรีป๊อปและร็อคที่เอลวิสครองความยิ่งใหญ่ไว้เบ็ดเสร็จ เกือบทุกเพลงของเอลวิสติดชาร์ทหมดอาทิ เพลง Jail House Rock; Treat Me Nice; Love Me Tender; Loving You; Lawdy Miss Clawdy; Teddy Bear
,

ก่อนหน้านี้ ตอนอายุ 14 พอล ได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่ให้ได้ร้องเพลงอัดแผ่น
'ซิงเกิล' แผ่นแรกเพลง I Confess ไม่ประสบความสำเร็จ เขาเดินทางจากแคนาดาไปยังนครนิวยอร์กเพื่อทดสอบร้องเพลงที่ห้องบันทึกเสียงของแผ่นเสียง 'เอบีซี' เพลง Diana ที่เขาแต่ง เนื้อหาเกี่ยวกับคนเลี้ยงเด็กชื่อ ไดอานา อาโยบ ในจังหวะ
'รุมบา-ร็อค' พอออกแผ่นสู่ตลาด ปรากฏว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ความฮิตของ Diana เพลงลูกทุ่งในบ้านเราลอกทำนองมาใส่เนื้อร้อง เทปขายดีจนทำให้นักร้องที่ร้องใหม่รับเละ

หลัง Diana พอล แองก้า ร้องและแต่งเพลงอีก 4-5 เพลง ได้รับความนิยมขึ้นไปอยู่ในอันดับเพลงดัง 20 อันดับ ทำให้พอลได้ไปตระเวนแสดงที่อังกฤษแล้วไปแสดงที่ประเทศออสเตรเลียกับบัดดี้ ฮอลลีเพลงฮิตดังกล่าวข้างต้นเขาแต่งเองหมดและยังแต่งเพลงให้นักร้องอื่นร้องจนฮิตอีกหลายเพลง เช่น แต่ง It Doesn’t Matter Anymore ให้ บัดดี้ ฮอลลีร้อง ได้รับความนิยมมากจน จอห์นนี คาร์สัน อดีตนักจัดรายการ 'ทอล์กโชว์' ดังที่สุดทางโทรทัศน์สหรัฐอเมริกาต้องเลือกเพลงนี้เป็นเพลงประจำรายการ Tonight Show แต่งเพลง She’s A Lady ให้ ทอม โจนส์ นักร้องอังกฤษร้องจนขายดิบขายดี

เพลงมาร์ช The Longest Day เพลงเอกในภาพยนตร์สงคราม The Longest Day สร้างชื่อเสียงให้แก่ พอล แองก้า อย่างมาก

The Times Of Your Life เพลงโฆษณา 'โกดัก' ของ พอลได้รับความนิยมมากอย่างไม่น่าเชื่อ

พอลมีรายการแสดงประจำที่ลาสเวกัส บางครั้งออกตระเวนร้องตามเมืองใหญ่ในประเทศต่างๆ สำหรับประเทศไทย พอลมาแสดง 2 ครั้ง มาครั้งแรกกับวงขนาดใหญ่ แสดงที่ห้องนภาลัย แกรนด์บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี ค่ำวันที่ 21 ธันวาคม 1992 บัตรรวมดินเนอร์ราคาใบละ 5,000 บาท ขายหมดเกลี้ยง ครั้งที่สองมาแสดงที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นทรัล ลาดพร้าว

พอล แองก้า นักร้อง นักแต่งเพลงวัย 65 ที่มีผลงานกว่า 900 เพลง ผู้นี้ยังไม่ยอมหยุดนิ่ง ปลายปีที่แล้วได้ออกแผ่นกับ 'เวิร์ฟ' ชุด Rock Swings รวมเพลงไพเราะไว้ถึง 14 เพลง มีเพลงที่แต่งเองและเพลงของคนอื่น เช่น Tears In Heaven โดย เอริก แคลปตัน Jump โดย แวน เฮเลน Wonderwall โดย โอเอซิส Smells Like Teen Spirit โดย นิร์วานา.






Put Your Head On My Shoulder - Paul Anka




Put your head on my shoulder
Hold me in your arms, baby
Squeeze me oh so tight
Show me that you love me too
Put your lips next to mine, dear
Won't you kiss me once, baby
Just a kiss goodnight, maybe
You and I will fall in love
(You and I will fall in love)
People say that love's a game
A game you just can't win
If there's a way
I'll find it someday
And then this fool with rush in
Put your head on my shoulder
Whisper in my ear, baby
Words I want to hear
Tell me, tell me that you love me too
(Tell me that you love me too)
Put your head on my shoulder
Whisper in my ear, baby
Words I want to hear, baby
Put your head on my shoulder




Put Your Head On My Shoulder - Paul Anka Put Your Head On My Shoulder - Paul Anka Put Your Head On My Shoulder - Paul Anka

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น