Bangkok, Thailand


วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

We Are The Champions - Queen

We Are The Champions - Queen


ประวัติ เฟรดดี เมอร์คูรี

เฟรดดี เมอร์คูรี (อังกฤษ: Freddie Mercury) หรือชื่อเกิดว่า ฟารุค บัลซารา (Farrokh Bulsara)
(เกิดเมื่อ 5 กันยายน ค.ศ. 1946 - 24 พฤศจิกายน ค.ศ. 1991) เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักเปียโน นักกีตาร์ ชาวอังกฤษ-อินเดีย เป็นผู้ร่วมก่อตั้งวงร็อกที่ชื่อว่า "ควีน" ในฐานะนักร้อง เขาเป็นที่รู้จักดีด้านความสามารถในด้านการร้องและการแสดงอันจัดจ้าน และในฐานะนักแต่งเพลง เขาแต่งเพลงฮิตมากมายอย่างเช่น "Bohemian Rhapsody", "Killer Queen", "Somebody to Love", "Don't Stop Me Now", "We Are the Champions" และ "Crazy Little Thing Called Love"

นอกจากการทำงานกับวงควีนแล้ว เขายังมีผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว และยังเป็นโปรดิวเซอร์และนักดนตรีรับเชิญ (เปียโนและร้อง) ในบางโอกาสร่วมกับศิลปินอื่น เมอร์คูรีมีเชื้อสายปาร์ซี และเติบโตในอินเดีย ถือเป็นร็อกสตาร์เอเชียชาวอังกฤษคนแรก เขาเสียชีวิตจากภาวะหลอดลมใหญ่และปอดอักเสบ อันเกิดจากการติดเชื้อเอชไอวี (เอดส์) เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ค.ศ. 1991 เพียงหนึ่งวันหลังจากที่สาธารณชนรับรู้ว่าเขามีโรคร้ายนี้ ในปี 2006 ไทม์เอเชียเรียกเขาว่า เป็นหนึ่งในฮีโรชาวเอเชียที่มีอิทธิพลมากที่สุดในรอบ 60 ปี เขายังติดอันดับนักร้องที่เยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงป็อปอีกด้วย


We Are The Champions - Queen





I've paid my dues
Time after time
I've done my sentence
But committed no crime
And bad mistakes
I've made a few
and I've had my share of sand
Kicked in my face
But I've come through
And I need to go on and on and on and on
We are the champions - my friends
And we'll keep on fightin' till the end
We are the champions
We are the champions
No time for losers
'Cause we are the champions of the world
I've taken my bows
And my curtain calls
You've brought me fame and fortune
And everything that goes with it
I thank you all
But it's been no bed of roses no pleasure cruise
and I consider it a challenge before all human race
That I ain't gonna lose
And I need to go on and on and on and on
We are the champions - my friends
And we'll keep on fightin' till the end
We are the champions
We are the champions
No time for losers
'Cause we are the champions of the world
We are the champions - my friends
And We'll keep on fightin' till the end
We are the champions
We are the champions
No time for losers
'Cause we are the champions

ฉันทำตามหน้าที่ของฉัน
ครั้งแล้วครั้งเล่า
ฉันเคยพิพากษาคนให้ติดคุก
โดยไม่มีความผิดใดๆ
ฉันเคยทำผิดอีกเล็กน้อย
โดยความเข้าใจผิด
บางสิ่งบางอย่างที่ฉันกระทำลงไป
มันย้อนกลับมาหาฉัน
ฉันเคยผ่านสิ่งเหล่านี้มา
และฉันก็ต้อง...
ก้าวต่อไปข้างหน้า
ต่อไป และต่อไปอีก

เราคือผู้ต่อสู้ชั้นเยี่ยม
เพื่อนรัก....
เราต้องสู้ต่อไปจนถึงที่สุด
เราคือผู้ต่อสู้ชั้นเยี่ยม
ไม่มีเวลาสำหรับผู้แพ้
เพราะเราคือผู้ต่อสู้ชั้นเยี่ยม (ของโลก)
ฉันเคยได้รบความเคารพนับถือ
และความชื่นชมยินดี
เธอทำให้ฉันมีชื่อเสียง
และความมั่งคั่งร่ำรวย
และทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นพร้อมกันนั้น
ฉันขอบคุณ
แต่มันมิใช่สิ่งที่งดงามและน่าชื่นชม
ฉันเห็นว่ามันเป็นการท้าทาย
ก่อนที่จะถึงการแข่งขัน
ของมวลมนุษยชาติทั้งหมด
และฉันจะไม่ยอมแพ้
ฉันจะก้าวต่อไปข้างหน้า
ต่อไป และต่อไปอีก.....




We Are The Champions - Queen We Are The Champions - Queen We Are The Champions - Queen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น