Bangkok, Thailand


วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Puppy Love - Donny Osmond

Puppy Love - Donny Osmond


เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของความรัก ที่แสดงออกของคน 2 คน ซึ่งอยู่ในวัยเด็กทั้งคู่ จึงเปรียบเปรยว่าเป็นแค่เรื่องของลูกสุนัข ถูกมองว่าเป็นเรื่องชั่วครั้งชั่วคราว ความรักประเภทนี้ไม่จีรังยั่งยืน

เพลงนี้เคยฮิตเมื่อปี 1960 นักร้องเชื้อสาย อเมริกัน-แคนาเดียน ชื่อ Paul Anka ร้องไว้เพราะมากจนขึ้นถึงอันดับ 2 ของ Billboard Hot 100 ในอเมริกา และอันดับที่ 33 ของ The UK singles charts.ในอังกฤษ

ความหมายของเนื้อเพลงผู้ร้องพยายามบอกว่าเขาน่ะอายุ 17 ไม่เด็กอีกต่อไปแล้วนะ จะบอกกับใครๆยังไงดีว่ามันไมได้เป็นแค่ puppy love นะ

12 ปี ต่อมา Donny Osmond, นำมาขับร้องใหม่ได้ขึ้นถึงอันดับ 1 ของอังกฤษนานติดต่อกันถึง 5 สัปดาห์ และยังขึ้นถึงอันดับ 3 The Billboard Hot 100 ของอเมริกาในปี 1972.



Puppy Love - Donny Osmond





And they called it puppy love
ใคร ๆ ต่างก็เรียกว่ารักอ่อนวัย
oh I guess they'll never know
โอ ฉันคาดว่าพวกเขาจะไม่มีวันรู้
how a young heart really feels
ถึงหัวในวัยรุ่น จริง ๆ แล้วมันรู้สึกอย่างไร
and why I love her so
และทำไมฉันจึงรักหล่อนมากขนาดนี้

and they called it puppy love
และใคร ๆ ต่างก็เรียกมันว่ารักอ่อนวัย
just because we're in seventeen
เพียงเพราะเราแค่สิบเจ็ดปี
tell them all
จงบอกพวกเขาทั้งหมด
please tell them it isn't fair
กรุณาบอกพวกเขาว่ามันไม่ยุติธรรมเลย
to take away my only dream
ที่จะพรากความฝันเพียงเท่านี้ของฉัีนไป

I cry each night my tears for you
ฉันร้องไห้แต่ละคืน น้ำตานี้เพื่อเธอ
my tears are all in vain
น้ำตาของฉันมันไร้ประโยชน์
I hope and I'll pray
ฉันจะหวังและสวดมนต์
that maby some day you'll be back
เผื่อว่าสักวันหนึ่งเธออาจกลับมา
in my arms once again
สู่อ้อมแขนฉันอีกสักครั้ง

someone help me help me please
ใครสักคนช่วยฉัน ช่วยฉันด้วยเถิด
is the answer up above
คำตอบนั้นอยู่เบื้องบนหรือเปล่า
how can I oh how can I tell them
ฉันจะ โอ ฉันจะบอกพวกเขาได้ไหม
this is not a puppy love
ว่านี่ไม่ใช่รักอ่อนวัยเลยนะ

some one help me help me please
is the answer up above
how can I oh how can I tell them
this is not a puppy love







Puppy Love - Paul Anka



Puppy Love - Donny Osmond Puppy Love - Donny Osmond Puppy Love - Donny Osmond

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น