Bangkok, Thailand


วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

Boulevard - Dan Byrd

Boulevard - Dan Byrd


เนื้อหาเศร้าๆของเพลงนี้เป็นการคร่ำครวญขอให้เธอเห็นใจเขา กลับมาหาเขาอย่าได้ทิ้งกันไป มันไกลแสนไกลบนบูเลอวาร์ดสายนั้น กลับมารักกันใหม่เถอะนะ
Boulevard มาจากภาษาฝรั่งเศสหมายถึงถนนในย่านสำคัญๆของเมืองที่มีหลายๆเลน หรือถนนที่มีต้นไม้ปลูกอยู่ 2 ข้างทาง หรือเป็นถนนที่ออกแบบไว้ให้เดินเล่นในสวนสาธารณะหรือใช้เป็นถนนเพื่อการขี่รถจักรยานเท่านั้น

ถนนใหญ่ๆแบบ Boulevard คือที่มีแนวกลางถนนสำหรับรถสวนกันนั้นจะไม่มีเครื่องแบ่งถนนเป็น 2 ส่วน ส่วนปีกทั้ง 2 ข้างทำเป็นเกาะและปลูกต้นไม้ไว้ตลอดแนว ซึ่งแต่ละประเทศก็จะมีบูเลอวาร์ดของตนเองที่เป็นที่รู้จักกันทั้งโลกและนิยมใช้ชื่อย่อว่า Blvd. เหมือนกับ rd. ย่อมาจาก road หรือ st ที่ย่อจากคำว่า street

ตัวอย่างถนนในกรุงเทพฯที่มีลักษณะเป็น Boulevard เช่น ถนนวิทยุช่วงระหว่างแยกสาธรขึ้นไปทาง เหนือจนถึงแยกเพลินจิตร หรือถนนที่หน้ารัฐสภา

Baron Haussmann คนสร้างถนนที่มีชื่อเสียงที่สุดในฝรั่งเศส ปรับเปลี่ยนจาก Second Empire Paris ระหว่างปี 1853 และ 1870.ตัวอย่างบูเลอวาร์ดที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสคือ :, Boulevard Haussmann. ซึ่งบางครั้งคำนี้ boulevards อาจเรียกว่า boulevardiers


ในประเทศเยอรมัน ห้างที่มีชื่อเสียงทางด้านแฟชั่นตั้งอยู่บนบูเลอวาร์ดทั้งนั้นอย่างห้าง Gucci, Chanel, Hugo Boss,หรือโรงแรมระดับ 5 ดาว ธนาคาร โรงพยาบาล หรืออาคารใหญ่ๆรูปทรงทันสมัยอย่าง Karl Marx Allee ในเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมัน หรือ Strausberger Platz, แต่ละบูเลอวาร์ด อาจจะถูกแบ่งคั่นกั้นเป็นบล้อคๆสำหรับการจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ

ในอเมริกา “boulevards” ถูกแบ่งถนนไฮเวย์สายต่างๆ คั่นไปสู่ถนนแบบ Local streets. โดยให้สังเกตตัวย่อท้ายถนนจะเป็น Blvd. เช่น Sunset Blvd ในเมืองซานฟรานซิสโก ทางการของเขาจัดให้มีการปลูกต้นไม้ตามแนวไปสู่ทิศตะวันตก สามารถขับรถไปตามถนนจนมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้ ซึ่งในนคร Los Angeles จะมีบูเลอวาร์ดแบบนี้มากมาย ที่หลายๆคนรู้จักอย่างเช่น ; Santa Monica Boulevard; Wilshire Boulevard; และ Hollywood Boulevard.

ยิ่งในนครชิคาโก ยิ่งมี boulevard ที่เป็นระบบ network กว้างขวางใหญ่โต อย่าง Queens Boulevard, Woodhaven Boulevard และ Cross Bay Boulevard,

ในมอสโคเองก็มีบูเลอวาร์ดอย่างThe Boulevard Ring หรือในออสเตรเลียที่เมลเบอร์นเองก็ยังมีถึง 4 ถนนที่ใช้ว่าเป็น“the Boulevard.” และในประเทศอิสราเอล กรุงเทลอาวีฟ ถุกออกแบบถนนโดย Sir Patrick Geddes.ให้เป็นถนนสีเขียวของต้นไม้ มีสวนต้นไม้รอบเป็นวงแหวน ที่เป็นย่านธุรกิจและเป็นที่รู้จักแพร่หลายคือ, Rothschild Boulevard.

ในประเทศอังกฤษ หลังจากเกิดไฟหม้ครั้งใหญ่ ในกรุงลอนดอนจึงสร้างบูเลอวาร์ดที่ผุดทั้ง สีแยก พลาซ่าขึ้นมาใหม่ อย่าง Blackfriars Road, . Milton Keynes, Buckinghamshire



Boulevard - Dan Byrd





I don’t know why... you said goodbye
Just let me know you didn’t go...forever my love
Please tell me why...you make me cry
I beg you please on my knees...
if that's what you want me to

..Never knew that it would go so far
When you left me on that boulevard
Come again you would release my pain
And we could...be lovers again

Just one more chance..another dance
And let me feel it isn’t real...
that I’ve been losing you
This sun will rise...within your eyes
Come back to me and we will be..
happy together

Never knew that it would go so far
When you left me on that boulevard
Come again you would release my pain
And we could..be lovers...again

Maybe today...I’ll make you stay
A little while just for a smile and love together
For I will show...a place I know
In Tokyo where we could be happy forever

Never knew that it would go so far
When you left me on that boulevard
Come again you would release my pain
And we could..be lovers...again


ฉันไม่รู้ว่าทำไม คุณต้องลาจากฉันไป…
บอกฉันได้มั๊ยว่า...คุณจะไม่ทิ้งฉันไป.....

โปรดบอกให้ฉันรู้ได้ไหมว่า “ทำไม”คุณต้องทำให้ฉันร้องไห้
ฉันจะยอมคุกเข่าอ้อนวอนคุณ ถ้าคุณต้องการอย่างนั้น
ฉันยินยอมทำทุกอย่าง เพียงเพื่อให้คุณยังต้องการมีฉันอยู่

ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันถึงเวลาที่เราต้องจากกันไกล
รู้ตัวอีกก็ทีเมื่อคุณทิ้งฉันไว้ กลางถนนที่อ้างว้างในเมืองใหญ่
คุณคะ...ได้โปรด กลับมาลบความเจ็บปวดออกจากใจฉันที

เรากลับมารักกันอีกครั้ง..
ให้โอกาสฉันอีกสักครั้ง เต้นรำกับฉันอีกสักหน
และทำให้ฉันรู้สึกว่าที่คุณทิ้งฉันไปมันไม่จริง
ช่วยทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันไม่เคยสูญสียคุณไปเลย

แสงตะวันแห่งรัก...
ยังคงส่องประกายอยู่ภายในดวงตาของคุณ
กลับมาหาฉันเถิดที่รัก แล้วเราจะมีความสุขด้วยกัน

บางทีวันนี้ ฉันอาจจะทำให้คุณอยู่กับฉันอีกครั้ง
แม้จะเป็นเพียงชั่วขณะหนึ่งก็ตาม
เพียงเพื่อแค่ได้ยิ้มด้วยกัน และรักกันอีกสักครั้ง
ฉันจะทำทุกอย่างให้คุณได้ประจักษ์
ในที่ที่ฉันรู้จักเป็นอย่างดี ในกรุงโตเกียว..ไงที่รัก...
ที่ที่เราจะมีความสุขร่วมกัน ตลอดกาล





Boulevard - Dan Byrd Boulevard - Dan Byrd Boulevard - Dan Byrd

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น