Bangkok, Thailand


วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

More than words - Extreme

More than words - Extreme


Nuno Bettenco สมาชิกวง Extreme หนึ่งในนักกีตาร์ชั้นนำของโลก เกิดที่โปรตุเกส และอาศัยที่หมู่เกาะอาซอเรส ในยุคทศวรรษที่ 70 ครอบครัวจึงย้ายไปอยู่รัฐแมสซาชูเส็ตส์ สหรัฐอเมริกา ตอนเด็กๆใฝ่ฝันทำงานด้านดนตรีและเป็นคนรักกีฬามาก โดยเฉพาะวิ่ง ฮอกกี้ และฟุตบอล ตอนเข้าโรงเรียนมัธยมปลาย จึงเริ่มเล่นกลอง ขณะที่พี่ชาย -Louie เล่นกีตาร์และเป็นคนสอนให้นูโน่ แต่นูโน่เป็นคนที่เรียนได้ช้ามาก จนพี่ชายแทบจะถอดใจ

ดังนั้น เพื่อไม่ให้พี่ชายผิดหวัง นูโน่เริ่มฝึกซ้อมด้วยตัวเองหนักขึ้น และเมื่อเลื่อนชั้นขึ้น ม.5 จึงตัดสินใจเลิกเล่นกีฬา หันมาเล่นกีตาร์แบบจริงจัง เมื่อฝีมือกล้าแกร่งขึ้นจึงเข้าร่วมวงตามคำเชิญของแกรี่ เชอโรน สมาชิกผู้ก่อตั้งวงเอ็กซ์ตรีมในเวลาต่อมา ทั้งสองชอบแนวเพลงแบบเดียวกัน

ทั้งสองออกซิงเกลชุดแรกในปี 2532 ในชุด "Kid Ego" ยอดขายไปได้ แต่อัลบั้มต่อมาไม่ค่อยเวิร์ก จนกระทั่งมาถึง More Than Words แนวอะคูสติกบัลลาด ที่ติดชาร์ตฮอต 100 ในปี 2534 จากนั้นวงจึงออกทัวร์ยุโรป และเพลงจึงค่อยๆไต่อันดับขึ้นไป



More than words - Extreme





Saying I love you
การพูดว่า “ฉันรักคุณนั้น”
Is not the words I want to hear from you
ไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากได้ยินจากคุณ
It's not that I want you
ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากให้คุณ
Not to say, but if you only knew
พูดบอกผม แต่หากเพียงแค่คุณได้รู้
How easy it would be to show me how you feel
ว่ามันง่ายแค่ไหน ที่จะแสดงความรู้สึกของคุณให้ผมได้เข้าใจ
More than words is all you have to do to make it real
สิ่งที่มากกว่าคำพูดนั้น คือทั้งหมดที่คุณจะต้องทำเพื่อให้มันเป็นจริง
Then you wouldn't have to say that you love me
แล้วเมื่อนั้น คุณก็ไม่จำเป็นต้องพูดว่าคุณรักผม
Cos I'd already know
เพราะผมรู้ดีอยู่แก่ใจ


*What would you do if my heart was torn in two
คุณตะทำอย่างไร หากหัวใจของผมแตกเป็นสอง
More than words to show you feel
สิ่งที่มากกว่าคำพูดเท่านั้นที่จะแสดงความรู้สึกของคุณ
That your love for me is real
ว่าความรักของคุณนั้นเป็นความรักที่แท้
What would you say if I took those words away
คุณจะพูดได้อย่างไร ถ้าผมเอาคำเหล่านั้นออกไป
Then you couldn't make things new
เมื่อนั้นคุณก็จะไม่สามารถทำอะไรใหม่ๆ
Just by saying I love you
จากการพูดว่า “ฉันรักคุณ”
More than words
มากกว่าคำพูดใดๆ

Now I've tried to talk to you and make you understand
ตอนนี้ ผมกำลังพูดกับคุณและทำให้คุณเข้าใจว่า
All you have to do is close your eyes
ทุกอย่างที่คุณต้องทำนั้น เพียงแค่ปิดตาลง
And just reach out your hands and touch me
ค่อยเอื้อมมือของคุณออกมา สัมผัสผม
Hold me close don't ever let me go
กอดผมไว้ อย่าให้ผมจากไป
More than words is all I ever needed you to show
สิ่งที่มากกว่าคำพูดนั้น เป็นทั้งหมดที่ผมต้องการให้คุณแสดงออกมา
Then you wouldn't have to say that you love me
คุณไม่จำเป็นจะต้องพูดว่าว่าคุณรักผม
Cos I'd already know
เพราะผมรู้ดีอยู่แก่ใจแล้ว





More than words - Extreme More than words - Extreme More than words - Extreme

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น