Bangkok, Thailand


วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

The Day You Went Away - M 2 M

The Day You Went Away - M 2 M



"สงสัยจังว่าจะเป็นไปได้มั้ย เมื่อตอนที่ฉันฝันถึงคุณ คุณก็กำลังฝันถึงฉันอยู่เช่นกัน จะว่าฉันคลั่งหรือตาบอดก็ยอม การที่ยังคงเจ็บปวดอยู่อย่างนี้มันดูโง่จัง ฉันยังคงร้องไห้ตั้งแต่วันนั้น วันที่คุณจากไป ยังจำวันและเวลานั้นได้ดี วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน เวลา 9.25 น. ที่หน้าประตูกับคู่กรณีของคุณ อยากบอกกับคุณว่าฉันคิดถึงคุณมาก ฉันยังคงร้องไห้ตั้งแต่วันนั้น.... The day you went away วันที่คุณจากไป"

เพลงเศร้าๆของ M2M นักร้องคู่แนวเพลงป๊อปจากนอร์เวย์ Marion Ravn และ Marit Elizabeth Larsen เป็นผลงานเมื่อปี 2000 The day you went away อัลบั้ม Shades Of Purple

แมริต อลิซาเบธ ลาร์เซน เกิดวันที่ 1 ก.ค. 2526 ส่วนแมเรียน อลิซ ราเวน เกิด 25 พ.ค. 2527 ที่เมืองลอเรนสก็อก ไม่ไกลจากกรุงออสโล

ก่อนจะมาเป็น M2M พวกเธอยังเคยร้องเพลงตอนเด็กร่วมกัน โดยมีชื่อวงว่า "Hubba Bubba" พวกเธอรู้จักกันตั้งแต่ก่อนพวกเธออายุ 5 ขวบก่อนจะรวมเป็นวงเมื่อกลางปี ค.ศ. 1990 เพลงเปิดตัวของพวกเธอได้แก่ "Don't Say You Love Me"
ในปี 1994 ออกอัลบั้มเพลงเด็ก คว้ารางวัลอัลบั้มเพลงเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี จากรางวัลแกรมมี่ของนอร์เวย์ จากนั้นก็โด่งดังในหมู่ชาวไวกิ้ง ได้ออกรายการทีวีตลอด

ต่อมาอีก 2 ปี สองสาวเริ่มใช้น้ำเสียงที่ดูโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หันไปเรียนเปียโน กีตาร์ และแต่งเพลงเองเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขยายตลาดผู้ฟัง เพลงแรกที่เขียนด้วยกันคือ Girl in Your Dreams
ในปีค.ศ. 1999 ซึ่งเพลงนี้ได้ประกอบภาพยนตร์ โปเกมอน: ฉบับภาพยนตร์ - การโต้กลับของมิวทู ซึ่งยังใช้เป็นเพลงเปิดตัวของอัลบัมแรกของพวกเธอด้วย อัลบัมที่ 2 ได้แก่ Shades of Purple ทั้งคู่เซ็นสัญญากับค่ายเพลงแอตแลนติกเร็กคอร์ด ได้ชื่อวง "เอ็มทูเอ็ม" มาจากการประกวดในเว็บไซต์ alloy.com

เปิดตัวเมื่อปี ค.ศ. 2000 ในอัลบัมนี้มีเพลงที่เป็นที่นิยม เช่น "Mirror Mirror", "The Day You Went Away", "Pretty Boy" และ "Everything You Do"

อัลบั้มแรกของพวกเธอได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน นอร์เวย์ และ หลายๆ ประเทศในเอเชีย และยังติดอันดับ 1 ใน 40 อันดับในหลายๆ ประเทศ. และยังขึ้นติดอันดับที่ 1 ของรายการจัดอันดับ "Billboard Heatseakers" ของศิลปิน อัลบัมนี้สร้างยอดขายทั่วโลกกว่า 2 ล้านตลับ
ปีค.ศ. 2002, พวกเธอกลับมาพร้อมเสียงที่มีเอกลักษณ์มากขึ้น, และลดเสียงดลตรีป๊อปลง, ในอัลบัมที่ 2 ของพวกเธอ, The Big Room. ในระยะเวลาเพียง 2 ปี, เสียงของพวกเธอพัฒนาไปมากโดยเฉพาะเสียงของ Marion. เพลงแรกของอัลบัมคือเพลง "Everything," แล้วตามมาด้วย,"What You Do About Me"



The Day You Went Away - M 2 M





Verse 1
Well I wonder could it be
When I was dreaming ’bout you baby
You were dreaming of me
Call me crazy, call me blind
To still be suffering is stupid after all of this time

Pre-chorus 1
Did I lose my love to someone better
And does she love you like I do
I do, you know I really really do

Chorus
Well hey
So much I need to say
Been lonely since the day
The day you went away
So sad but true
For me there’s only you
Been crying since the day
The day you went away

Verse 2
I remember date and time
September twenty second
Sunday twenty five after nine
In the doorway with your case
No longer shouting at each other
There were tears on our faces

Pre-chorus 2
And we were letting go of something special
Something we’ll never have again
I know, I guess I really really know

Chorus
The day you went away
The day you went away

Pre-chorus 1
Chorus

Bridge
Why do we never know what we’ve got ’til it’s gone
How could I carry on
The day you went away
Cause I’ve been missing you so much I have to say
Been crying since the day
The day you went away

The day you went away
The day you went away




The Day You Went Away - M 2 M The Day You Went Away - M 2 M The Day You Went Away - M 2 M

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น