Bangkok, Thailand


วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

I Will - The Beatles

I Will - The Beatles


"I Will" ผลงานจำหน่ายโดย The Beatles. จากบทประพันธ์ของ Paul McCartney แต่ใช้เครดิตชื่อผู้แต่ง 2 คน Lennon/McCartney ซึ่งเป็นชื่อของคู่หูที่เหมือนกับทุกเพลงที่แต่งไว้จากผลงานของบีตเติ้ลส์ เพลงนี้มีจุดเด่นที่เสียงร้องนำ กีตาร์ และอูคูเลเล ที่บันทึกไว้ครั้งแรกเมื่อปี 1968

"I Will" เป็นอีก 1 ผลงานของ The Beatles ที่ถูกทำขึ้นในช่วงที่พวกเขายังหมกตัวอยู่ในเมือง Rishikesh ที่ประเทศ India. กับท่วงทำนองเพลงที่ฟังง่ายๆ และเนื้อเพลงที่แต่งไว้สมัยยังอยู่ในอินเดีย ที่พวกเขาหอบหิ้วนำมันกลับมาบันทึกเสียงที่ ลอนดอน บ้านเกิด

เบื้องหลังของเพลงนี้ Paul McCartney เขียนถึง Linda Eastman, ซึ่งต่อมาเธอก็คือภรรยาของเขานั่นเอง และนี่เป็นเพลงแรกที่เขาเขียนถึงเธอ I will อาจจะเป็นเพลงที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้คนในยุคนั้นมากนักเพราะ The Beatles ยิ่งใหญ่มาก และยังผลิตเพลงออกมามากมาย จนมีผู้กล่าวว่ายังมีเพลงดีๆของเขาอีกมากที่ถูกลืมไปเหมือนเช่นเพลงนี้

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พวกเขานิยมนัดเพื่อนๆมาร่วมเล่นกันแบบ Jam Session และถูกบันทึกไว้ในหลายๆสตูดิโอ อย่างชุด Anthology 3 ที่กว่าจะเป็นที่พอใจได้ต้องใช้เวลาบันทึกนานถึง 67 takes, โดยไม่มี George Harrison มือโซโล่ของวงร่วมเล่นด้วย, และในเพลงนี้ก็เช่นกัน เสียงเบสที่ขึ้นมาในท่อนที่ 2 นั้น ถูกรวมลงในหลายๆเวอร์ชั่นที่เป็นโมโน แต่ใน Stereo Version.นั้นจะมีเสียงเบสขึ้นมาพร้อมๆกับเริ่มเพลง

ในการบันทึกเทปโทรทัศน์ชุด The Beatles Anthology, นั้นพิธีกรได้ถาม McCartney ถึงเพลงที่เขาแต่งขึ้นระหว่างที่อยู่ในอินเดีย ซึ่งเขาตอบว่า "I Will." จากนั้น Harrison ก็เริ่มเล่นเพลงนี้ทันทีด้วย Ukulele "อูคูเลเล" โดยมี McCartney ประสานให้

จนกระทั่งหลังจากนั้น 25 ปี เพลงนี้ถูกนำมาร้องใหม่และขึ้นอันดับ 1 เมือ่ปี 1995, นักร้องคนนี้อายุแค่ 18 ปี เองเขาเป็นทั้งนักร้อง นักเขียนเพลง และเล่นกีตาร์ด้วย เขาคือ Ben Taylor, บุตรชายของนักร้อง นักเขียนเพลงที่โด่งดังในอดีต Carly Simon กับ James Taylor. เพราะเขาร้องเพลงนี้จึงมีส่วนให้ในปีนั้นเขากลายเป็น นักร้องชายดีเด่นรางวัล Best Male Pop Vocal Performance, และ Best New Artist ในปี 1995

The Beatles วงสี่เต่าทอง วงดนตรีชื่อดังจากเกาะอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในยุค 60's ประกอบด้วย John Lennon,Paul McCartney,George Harrison,Ringo Starr และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ฟังทั่วโลก ด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถือเป็นวงดนตรีผู้นำของเพลงแนว Pop Rock และเป็นแม่แบบให้แก่วงดนตรีหลายๆ วงในปัจจุบัน วันที่ 26 ตุลาคม 1965 Beatles เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ MBE (Member of the British Empire) จาก Queen ของอังกฤษ ณ ห้อง the Great Throne ในพระราชวัง Buckingham


I Will : Alison Krauss
ต้นฉบับของเพลง I will เป็นผลงานของ The Beatles ร้องโดยพอล แมคคาร์นีย์ เมื่อปี 1968 จนปี 1995 คอเพลงสากลในเมืองไทยก็ฮือฮากันอีกครั้งเมื่อมีเสียงผู้หญิงร้องเพลงนี้ในสไตล์ที่แปลกออกไปจากเวอร์ชั่นเดิม โดยครั้งนี้มีกลิ่นอายของลูกทุ่งตะวันตก สไตล์คันทรีโฟล์ค จนใครๆก็ถามหาผลงานของเธอ เนื่องจากเธอร้องได้อย่างไพเราะ จนหลายๆคนรู้จักเธอเพราะเพลงนี้ และหลายๆคนก็หลงรักเพลงนี้เพราะเธอ

นอกจากน้ำเสียงที่มีความไพเราะ นุ่มนวล และมีเสน่ห์แล้ว เธอยังมีเล่น Violin ได้ดียอดเยี่ยม ในแนวดนตรีของเธอยังมีเสียงของ อูคูเลเล สอดประสานกลมกลืนกับสไตล์คันทรี่โฟล์คได้อย่างวิเศษ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของเธอไปแล้ว

Alison Kraussนักร้องเพลงคันทรี่ชาวอเมริกัน เกิดเมื่อ 23 ก.ค.1971 ที่เมือง Decatur, รัฐอิลลินอยส์ USA เธอชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ 10 ขวบก็เข้าสู่โลกดนตรีด้วยการชนะแข่งขันประกวดร้องเพลง อายุ 14 ขวบก็มีผลงานเป็นของตนเอง อายุ 16 เธอก็ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นครั้งแรก ผลงานอัลบั้มของเธอ 11 อัลบั้มได้รับรางวัล Grammy awards รางวัล Country Music Association Awards และรางวัล International Bluegrass Music โดยรางวัลอัลบั้มเพลงคันทรียอดเยี่ยมเธอได้จากอัลบั้ม Lonely Runs Both Ways ซึ่งงานเพลงของเธอจะมีวงดนตรีที่ชื่อ Union station ช่วยสนับสนุนเคียงคู่อยู่ และประสบความสำเร็จร่วมกันโดยแกรมมี่ ครั้งที่ 48 เมื่อปี 2005 ประเภทรางวัลการแสดงดนตรีคันทรียอดเยี่ยมเป็นของ Alison Krauss และวง Union Station



I Will - The Beatles





Who knows how long I've loved you
You know I love you still
Will I wait a lonely life time
If you want me to I will

For if I ever saw you
I didn't catch your name
But it never really mattered
I will always feel the same

Love you forever and forever
Love you with all my heart
Love you whenever we're together
Love you when we're apart

And when at last I find you
Your song will fill the air
Sing it loud so I can hear you
Make it easy to be near you
For the things you do endear you to me
How you know I will
I will

คุณรู้ไหม...... นานแค่ไหนแล้วที่ฉันรักคุณ
คุณรู้ไหม.......ฉันยังคงรักคุณอยู่
ถ้าเป็นความต้องการของคุณ อยากให้ฉันรอ
ได้เลย ตราบชั่วชีวิต ฉันก็พร้อมจะทำ

หากว่าฉันได้พบคุณอีก
แต่ฉันจำชื่อคุณไม่ได้
ไม่นะ...มันไม่มีทางเป็นไปได้เลย
ฉันยังรักคุณเหมือนเดิม

รักคุณตลอดไปและตลอดไป
รักคุณจนหมดใจ
แม้เราจะอยู่ด้วยกัน
หรือไกลกันก็ตาม

ที่สุดเมื่อฉันได้เจอคุณ เสียงเพลงต้องอื้ออึงกึกก้อง
ส่งเสียงร้องดังๆให้ฉันได้ยินด้วยนะ
นั่นละ ยืนยันได้ว่าคุณรักฉัน



I Will - ALISON KRAUSS




I Will - The Beatles I Will - The Beatles I Will - The Beatles

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น