Bangkok, Thailand


วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

The river of no return - Marilyn Monroe

The river of no return - Marilyn Monroe


River of No Return สายน้ำไม่ไหลกลับ หนังตะวันตกที่ยิ่งใหญ่ในอดีตเมื่อปี 1964 ของ 20th Century Fox กำกับโดย Otto Preminger แสดงนำโดย Robert Mitchum และ Marilyn Monroe หนังเรื่องนี้มีฉากธรรมชาติที่สวยงามของ Banff and Jasper National Parks ในเมือง Alberta ประเทศ Canada. และ Bow River คือสายน้ำที่เป็นจุดขายของหนังเรื่องนี้ มีเพลงเอกเป็นชื่อเดียวกับชื่อหนัง คือ River of No Return

หลังจากมารีลีนเสียชีวิตไปแล้วกางเกงยีนส์สามส่วนที่เธอใส่แสดงในหนังเรื่องนี้ กลายเป็นของมีค่าที่นักสะสมตั้งราคาไว้ที่ $42,550 ส่วนกางเกงขายาวที่เธอใส่เล่นในหนังเรื่องนี้ถูกขายไปในราคา £4,100 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2006

Marilyn มีที่มาจากชื่อ ของดาราละครเพลงยุค 1920's คือ Marilyn Miller ส่วน Monroe มาจากนามสกุลเดิมของคุณยายของเธอ จีน นอร์แมน Marilyn Monroe เป็นชื่อที่เธอใช้ในขณะเป็นนางแบบ และบทบาทการแสดงในภาพยนตร์แทบทุกเรื่องมักจะมีฉากที่ มาริลีน ร้องเพลงอยู่ด้วยเสมอ มาริลีนเคยให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ทำให้เธอมั่นใจและเป็นสิ่งที่เธอถนัดที่สุดที่สุดคือ การร้องเพลง และการแสดงประกอบ

Marilyn Monroe นางแบบและนางเอกที่ทั้งสวยและเซ็กซี่จนกลายเป็นจุดขายในเรื่องของ Sex Symbols ซึ่งมีนักแสดงไม่มากนักที่ประสบความสำเร็จจากการเป็นทั้งนางแบบ นักแสดงและร้องเพลง เพลงนี้เธอร้องด้วยตนเอง และเธอยังเป็นต้นแบบของนักร้องอีกหลายคนจนปัจจุบัน แม้แต่ เอลตัน จอห์น ยังเคยร้องเพลงอุทิศให้กับเธอมาแล้วกับ Candle In The Wind ในปี 1973 ซึ่งใน เนื้อหาเปรียบชีวิตของมาริลีน เหมือนเปลวเทียนและอุปสรรค ความเหงา โดดเดี่ยว เหมือนสายลมที่เป่าจนเทียนดับลงไป ซึ่งต่อมาเพลงนี้กลับมาฮือฮาอีกครั้งเมื่อ เอลตั้น จอห์น นำไปร้องในพิธีศพให้แก่ Lady Diana

ก่อนจะมาเป็นดาวดวงเด่นของฮอลลีวู้ด เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดมาท่ามกลางความรันทด ชีวิตของเธอช่างแสนเศร้า Norma Jeane (ชื่อก่อนเป็นนักแสดง)หาทางออกให้ครอบครัวที่ย่ำแย่ของเธอด้วยการแต่งงานตั้งแต่อายุ 16 และพอ 18 เธอก็หย่าร้าง หันไปใช้ชีวิตเป็นสาวโรงงาน โชคชะตามาหักเหเมื่ออายุ 18 หลังจากก้าวมาเป็นนักแสดงในชื่อใหม่ที่คนทั้งโลกรู้จักในเวลาต่อมานั่นคือ Marilyn Monroe และสิ่งที่ทำให้เชื่อว่า"ไม่ธรรมดา"ของเธอ คือคำพูดประโยคเหล่านี้


" I'm not interested in money. I just want to be wonderful "
.......................Marilyn Monroe

"If I'm a star, then the people made me a star"
...........................Marilyn Monroe

"All I want is to be loved, for myself and for my talent"
..................................Marilyn Monroe


บั้นปลายชีวิตเธอ มีข่าวว่ามาริลิน มอนโร เสียชีวิตที่ แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา โดยแม่บ้านของมอนโรชื่อ ยูนิส มูร์เรย์ เป็นผู้พบเห็น บ้างว่าเธอเสียชีวิตเพราะใช้ยาเกินขนาด แต่มีข่าวลับๆเชื่อกันว่าเธอเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรม

เนื่องจากมาริลีน มอนโร ตกเป็นข่าว "กิ๊ก" กับประธานาธิบดีเคเนดี้ คดีนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ปี ค.ศ.1962 โดยในวันที่ 4 สิงหาคม ตำรวจได้รับแจ้งว่าดาราสาวรวยเสน่ห์สัญลักษณ์ของฮอลลีวู้ด "ฆ่าตัวตาย" ตอน 04.25 น. ทั้งที่สตูดิโอภาพยนตร์ ของทเวนตี เซนจูรี ฟ็อกซ์ โทรไปแจ้งตั้งแต่สี่ชั่วโมงก่อน ทำไมศพจึงดูไม่เหมือนคนฆ่าตัวตายเลย ทำไมถึงพบยาอยู่ในเลือด แต่ไม่มีในกระเพาะอาหาร ทำไมไม่มีรอยเข็มฉีดยา หรือว่า มาริลีนถูกหมอ เคนเนดี หรืออาจะเป็นซีไอเอฆ่า หรืออาจเป็นฝีมือมาเฟีย จึงยังเป็นที่กังขามาจนปัจจุบัน

โอกาสได้กลับมาเปิดกว้างอีกครั้งสำหรับผู้ต้องการนอนหลับตลอดกาล อยู่ข้างบนของดาราสาวมาริลีน มอนโร ผู้เสียชีวิตจากการรับประทานยานอนหลับเกินขนาดด้วยวัย 36 ปีเมื่อปี 2505

สตีฟ มิลเลอร์ นายธนาคารและโบรกเกอร์การจำนองอสังหาริมทรัพย์ ผู้เป็นตัวแทนของนางเอลซี่ ปอนเชอร์ ผู้เปิดประมูลขายช่องบรรจุศพเหนือช่องบรรจุศพของดาราสาวคนดังทางเว๊ปไซต์ประมูลออนไลน์ อี-เบย์ แถลงเมื่อวันอังคารว่า ชาวญี่ปุ่นผู้ใช้นามแฝงว่า "O***S." และชนะการประมูลเมื่อวันจันทร์ ในวงเงิน 4.6 ล้านดอลลาร์ (161 ล้านบาท) ได้แจ้งถอนตัวโดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องการชำระเงิน

ปัจจุบัน ช่องดังกล่าวบรรจุศพของนายริชาร์ด ปอนเชอร์ สามีของนางเอลซี่อยู่ โดยเขาซื้อต่อมาจาก" โจ ไดแมคจิโอ "ดาราเบสบอล อดีตคนรักของมอนโร แต่เธอตัดสินใจจะย้ายศพสามีออกไปไว้ในช่องบรรจุศพอีกช่องที่อยู่เหนือขึ้นไป ซึ่งเขาซื้อไว้เช่นกันเพื่อเธอจะได้เปิดประมูลหาเงินไปจ่ายเป็นค่าบ้านในเบเวอรี่ ฮิลล์ที่ติดจำนองอยู่กว่า 1 ล้านดอลลาร์ (35 ล้านบาท)

หนังสือพิมพ์" เดอะ ลอสแองเจลีส ไทม์ส"รายงานว่า มีผู้เข้าร่วมประมูลอื่นอีก 11 คน ผู้เสนอเงินอย่างน้อย 4.5 ล้านดอลลาร์ หลังจากเริ่มการประมูลเมื่อ 14 สิงหาคมด้วยวงเงินเริ่มต้น5 แสนดอลลาร์ ( 17.5 ล้านบาท) ซึ่งมิลเลอร์กล่าวว่าได้ติดต่อพวกเขาแล้ว แต่ยังไม่มีผู้ติดต่อกลับ และว่าพวกเขามีเวลาจนถึง 18.00 น.วันอังคาร ( 08.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย)
สุสานเหนือมาริลีน มอนโรมีคนได้ไปในราคา 156 ล้านบาท ลอสแองเจลิส 25 ส.ค.- สตรีหม้ายชาวอเมริกันขายสุสานสามีที่อยู่เหนือสุสานมาริลีน มอนโร เซ็กซ์ซิมโบลของวงการฮอลลีวูดแล้วหลังปิดประมูลที่ราคา 4.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 156.4 ล้านบาท)

นางเอลซี ปอนเชอร์ เผยว่า จะนำเงินที่ได้ไปชำระสินเชื่อบ้าน เธอเปิดประมูลสุสานสามีที่เวสต์วูดวิลเลจเมมโมเรียลปาร์คในนครลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นสุสานคนดังหลายคน ตั้งราคาประมูลเริ่มต้น 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17 ล้านบาท) มีผู้เสนอราคาประมูล 21 ราย และเพิ่งปิดประมูลไปเมื่อวันจันทร์ ด้านเว็บไซต์อีเบย์เผยว่า ยินดีเปิดเผยรายละเอียดการประมูลทันทีที่ผู้ซื้อและผู้ขายสรุปการซื้อขายเรียบร้อยแล้ว

นายริชาร์ด ปอนเชอร์ สามีของเธอซื้อสุสานนี้จากนายโจ ดิแมกจิโอ นักเบสบอลชื่อดังระหว่างที่นายดิแมกจิโอ กำลังเดินเรื่องหย่าจากมอนโร เมื่อปี 2497 เซ็กซ์ซิมโบลของวงการฮอลลีวูดเสียชีวิตเมื่อปี 2505 ขณะอายุ 36 ปี ส่วนนายปอนเชอร์ ถึงแก่กรรมเมื่อปี 2529 ขณะอายุ 81 ปี นางปอนเชอร์ เตรียมย้ายกระดูกของเขาไปไว้ในสุสานที่เดิมตั้งใจไว้เป็นที่ฝังร่างเธอเอง ส่วนเธอจะฌาปนกิจหากสิ้นลมหายใจแล้ว



The river of no return - Marilyn Monroe





If you listen you can hear it calls, wai-a-ree
There is a river called the river of no return
Sometimes it´s peaceful and sometimes wild and free
Love is a traveller on the river of no return
Swept on forever to be lost in the stormy sea

Wai-a-ree I can here the river calls
(No return , no return) no return , no return
(Wai-a-ree)

I can hear my lover calls " come to me "
I lost my love on the river
And forever my heart will yearn

Gone , gone forever down the river of no return
Wai-a-ree , wai-a-ree , wai-a-ree
He´ll never return to me
(No return , no return)





The river of no return - Marilyn Monroe The river of no return - Marilyn Monroe The river of no return - Marilyn Monroe

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น