Bangkok, Thailand


วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

I'll Be There - Jackson 5

I'll Be There - Jackson 5


เพลงจากซิงเกิลของThe Jackson 5 ในอัลบั้มที่ชื่อ Third Album ออกวางแผงครั้งแรกเมื่อ 28 สิงหาคม 1970 จากผลงานการประพันธ์ของ Berry Gordy, Bob West, Willie Hutch, Hal Davis โปรดิวซ์โดย Hal Davis

"I'll Be There" ที่ผลิตขึ้นในปี 1992 มีเวอร์ชั่นในแนวเพลง American R&B ร้องโดย Mariah Carey และ Trey Lorenz.

ผลงานดั้งเดิมของวงThe Jackson Five, ซึ่งเป็นกลุ่มพี่น้องชาวอเมริกัน ตระกูลแจ้คสัน ในแนวเพลงป้อป สไตล์ประสานเสียง 5 คน Music Quintet จากเมืองแกรี่ รัฐอินเดียน่า นักร้องกลุ่มนี้รวมตัวกันตั้งแต่ปี 1962 ถึง 1990, ลักษณะของเพลงออกแนว R&B, soul, funk, และสุดท้าย กลายเป็น disco.ในเวลาต่อมา พวกเขาฉายแววโดดเด่นเมื่อต้นปี 1970, หลังจากนำน้องชายคนสุดท้องมาร้องนำคือ Michael Jackson.

พี่น้องตระกูลแจ้คสันที่มาของวงThe Jackson 5 เรียงจากพี่ชายคนโต เกิดในครอบครัวของคุณแม่ Katherine และคุณพ่อ Joseph Jackson คือ Jackie,Tito, Jermaine, Marlon และ Michael. มียอดคุณพ่อ Joseph Jackson เป็นผู้จัดการให้ลูกชายทั้ง 5 ของเขาโดยชูน้องชายคนเล็กขึ้นไปเป็นนักร้องนำ ซึ่งเขาก็คือ Michael Jackson นักร้องที่ทุกคนรู้จัก เพราะต่อมาเขากลายเป็นราชันย์เพลงป้อปชื่อก้องโลกนั่นเอง สำหรับเพลงนี้เขาร้องไว้ตั้งแต่ยังเล็กๆ

ไมเคิล แจ็กสัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552
เมื่ออายุครบ 50 โดยสาเหตุมาจากอาการหัวใจวาย

รายงานระบุว่า การเสียชีวิตของราชาเพลงป็อปเป็นประเด็นร้อนที่ถูกส่งต่อมากที่สุดในทวิตเตอร์ มากกว่าข่าวการเลือกตั้งในอิหร่าน หรือการระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ด้วย โดยข้อความคอมเมนท์ใน "#MichaelJackson" หลายภาษาถูกแสดงเพื่อไว้อาลัยต่อไมเคิลแทบทุกวินาที

เสื้อแจ๊คเก็ตหนังสีแดงและดำที่ไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป๊อบผู้ล่วงลับใส่ในมิวสิกวิดีโอเพลงทริลเลอร์มีผู้ประมูลไปเมื่อวานนี้ในราคา 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ราว 54 ล้านบาท หนึ่งวันหลังครบรอบ 2 ปีการจากไปของเขา

ราคาประมูลดังกล่าวคิดเป็นหลายเท่าตัวของราคาที่ประเมินไว้ที่ 200,000-400,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6-8 ล้านบาท) มีคำว่า "Love Michael Jackson" เขียนไว้ที่แขนเสื้อ และมีคำอุทิศให้แก่นักออกแบบเสื้อผ้าคู่ใจที่แจ๊คสันมอบเสื้อตัวนี้ให้ เว็บไซต์สำนักประมูลจูเลียนเปิดเผยตัวเลขราคาประมูลดังกล่าวแต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้ประมูล รายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลจะมอบให้แก่ศูนย์อนุรักษ์ชัมบาลาในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ซึ่งเสือเบงกอล 2 ตัวของแจ๊คสันอาศัยอยู่ตั้งแต่ปี 2549 หลังจากเขาย้ายออกจากไร่เนเวอร์แลนด์

สำนักประมูลจูเลียนระบุว่า เสื้อแจ๊คเก็ตสีแดงและดำนี้เป็นหนึ่งในเสื้อผ้าที่คนรู้จักและโด่งดังมากที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20 จุดกระแสคลั่งไคล้ทางแฟชั่นในช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1980 มีการนำไปผลิตเลียนแบบจำหน่ายให้แก่แฟนเพลงของแจ๊คสันทั่วโลก





I'll Be There - Jackson 5




* I'll be there ... ผมจะอยู่ข้างคุณ

You and I must make a pact, we must bring salvation back.
- คุณกับผมต้องสัญญากันก่อนนะ เราต้องผ่านพ้นทุกสิ่งไปได้
Where there is love, I'll be there
- ไม่ว่าความรักนี้จะอยู่ที่ใด ผมจะอยู่ที่นั้น

I'll reach out my hand to you, I'll have faith in all you do
- ผมจะเอื้อมมือไปถึงคุณ ผมจะเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณทำ
Just call my name and I'll be there
- เพียงเรียกชื่อผม และผมจะไปหาคุณ

And oh ...
I'll be there to comfort you,
- ผมจะอยู่ที่นั้นเพื่อคลายเศร้าให้กับคุณ
Build my world of dreams around you, I'm so glad that I found you
- สร้างโลกแห่งความฝันรอบกาย ผมแสนสุขใจที่ได้พบคุณ
I'll be there with a love that's strong
- ผมจะอยู่ที่นั้น ด้วยความรักที่แข็งแกร่ง
I'll be your strength, I'll keep holding on - yes I will, yes I will
- ผมจะอยู่เป็นพลังให้แก่คุณ ผมจะทำอย่างนั้นเรื่อยไป ... จะเป็นอย่างนั้น เรื่อยไป

Let me fill your heart with joy and laughter
- ให้ผมได้เติมหัวใจคุณด้วยความสุขและเสียงหัวเราะ
Togetherness, well that's all I'm after
- เคียงข้างกันตลอดไป นั้นคือทั้งหมดผมหวัง
Whenever you need me, I'll be there
- ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่คุณต้องการผม ผมจะไปอยู่ข้างคุณ
I'll be there to protect you, with an unselfish love I respect you
- ผมจะอยู่ข้างคุณคอยดูแลปกป้อง ด้วยความรักที่บริสุทธิ์ ผมศรัทธาในตัวตุณ
Just call my name and I'll be there
- เพียงเรียกชื่อผมนะ และผมจะไปหา


If you should ever find someone new,
- แม้ว่าคุณได้พบกับใครคนใหม่
I know he'd better be good to you
- ผมเชื่อว่าเค้าคนนั้นจะต้องดีกับคุณ
'Cos if he doesn't, I'll be there
- แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น ผมจะอยู่ข้างคุณเอง

Don't you know, baby, yeah yeah
- รู้ไหมที่รัก ...
I'll be there, I'll be there, just call my name, I'll be there
- ผมจะไปอยู่ที่นั้น ผมจะไปอยู่ข้างคุณ เพียงเรียกชื่อผม ผมจะอยู่ข้างคุณ

(Just look over your shoulders, honey - ooh)
- ลองมองรอบๆตัวคุณสิที่รัก ...

I'll be there, I'll be there, whenever you need me, I'll be there
- ผมจะไปที่นั้น ผมจะไปอยู่ข้างคุณ เมื่อไหร่ที่คุณต้องการ ผมจะอยู่ข้างคุณ

Don't you know, baby, yeah yeah
- รู้ไหมที่รัก ...
I'll be there, I'll be there, just call my name, I'll be there
- ผมจะไปอยู่ที่นั้น ผมจะไปอยู่ข้างคุณ เพียงเรียกชื่อผม ผมจะอยู่ข้างคุณ




I'll Be There - Jackson 5 I'll Be There - Jackson 5 I'll Be There - Jackson 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น