Bangkok, Thailand


วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

Kenny G

Kenny G





หนุ่มใหญ่ Kenny G ผู้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นแจ็สไปเรียบร้อยแล้ว เริ่มต้นจากการเล่นแนวดนตรีนี้ตั้งแต่ปี 1976 ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับค่าย Arista และเปิดตัวอัลบั้มแรกของตัวเองในปี 1982 แต่อัลบั้มที่ทำให้ชื่อของเขาขึ้นนั่งชาร์ตและเป็นที่รู้จักดีนั้นคงเป็นอัลบั้มมที่สี่ในชื่อว่า Duotones ต่อมาในปี 1994 กับผลงานในชื่อ Miraclesและ Moment ในปี 1996 ก็ยังได้รับการตอบรับไม่แพ้กัน จนถึงวันนี้อัลบั้มทั้งหมดที่ออกไปมียอดขายรวมกันมากกว่า 30 ล้านก็อปปี้ มันมากทีเดียวที่จะการันตรีว่าหนุ่มใหญ่เป็นที่รักของแฟนเพลงมากเพียงใด

พูดถึง Kenny Gแล้ว อาจจะเป็นได้ทั้งศิลปินที่คนฟังเพลง ทั้งรัก ทั้งชัง , นักแซกโซโฟนที่มีความสามารถ และประสบความสำเร็จสูงอีกคนหนึ่ง, นักดนตรีที่ขายวิญญาณให้กับวงการเพลงป๊อบ , ไม่ใช่ศิลปินของแท้ หรืออะไรต่อมิอะไรมากมายในแง่บวกหรือแง่ลบก็ตามแต่ แต่ก็นับว่าเป็นมือแซกโซโฟนที่มีความสามารถสูงและงานชุกอีกคนนึง ไม่ว่าจะเป็นในแนวป๊อบ แจ๊ส Adult Contemporary เขาก็ทำได้หมด แต่อาจจะเป็นเพราะนโยบายของค่ายเทปที่เขาสังกัดอยู่ ซึ่งเน้นเพลงตลาดเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้นักฟังเพลงที่ชอบเสพเพลงเจ๋งๆหรือนักวิจารณ์ไม่ค่อยจะชื่นชอบเท่าไหร่ แต่นั่นก็ทำให้เพลงของเขาฟังง่ายขึ้น จุดเด่นของเขาคือ เทคนิคการเป่าที่มีสไตล์เฉพาะตัว ฟังง่าย เข้าถึงง่าย จึงทำให้อัลบั้มทุกชุดของเขาไม่มีชุดไหนเลยที่ไม่ประสบความสำเร็จ เพลงของเขามักจะถูกใช้บ่อยมากในการทำโฆษณาต่าง ๆหรือแม้กระทั่งเดินห้าง แต่ก็น่าเสียดายเหมือนกันที่ผลงานของเขาในปัจจุบันออกจะเป็นแนว เอาเพลงคนอื่นมาArrange หรือ Coverใหม่เป็นส่วนใหญ่

Kenny G หรือ Kenneth Gorelick เกิดในปี1956 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ในเมือง Seattle , รัฐ Washington เริ่มสนใจในการเป่าแซกโซโฟนเป็นครั้งแรกเมื่อได้ดูรายการ Ed Sullivan Show และประทับใจในการเป่าแซกโซโฟนของคนที่อยู่ในรายการนั้น

หลังจากนั้นเขาก็ได้แซกโซโฟนตัวแรกในชีวิตจากแม่ของเขาเอง และได้ฝึกเป่าแซกอย่างจริงๆจัง โดยเพลงที่เขาฝึกฝนส่วนใหญ่ก็เป็นเพลงของ Grover Washington Jr. ซึ่งแน่นอนว่า การเป่าแซกของเขาก็ได้รับอิทธิพลจาก Grover เป็นส่วนใหญ่ แต่ภายหลังก็ผสมผสานกับการเป่าในลักษณะเฉพาะตัวของเขาเอง




The Moment - Kenny G



Forever In Love - Kenny G



Silhouette - Kenny G



Loving you - Kenny G



My Heart Will Go On - Kenny G



You Raise Me Up - Kenny G



The Moon Represent my Heart - Kenny G



Jasmine Flowers - Kenny G



Theme from Dying Young - Kenny G






Kenny G Kenny G Kenny G

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น