Bangkok, Thailand


วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

Stupid Cupid - Connie Francis

Stupid Cupid - Connie Francis


สาวทันสมัยแห่งยุค 1955 จากรัฐ New Jersey มีรสนิยมทางเพลง Ballad สุ้มเสียงสั่นเครือ เป็นนักอุดมคติ ลักษณะการแสดงออก ที่สะอาดหมดจด ไม่มีเค้า ของการผิดศีลธรรม เธอได้รับการโหวตเป็นนักร้องหญิงป๊อปหมายเลข 1ในอเมริกาช่วงปลาย 50s ถึงกลาง 60s มีผลงานฮิตติดอันดับ TOP 100 ถึง 56 เพลง เสียงสะอื้นของคอนนี่ ฟรานซิส ครองใจคนทั้งโลก

หนังที่เธอแสดงหลายเรื่องกลายเป็นหนังยอดฮิตในหมู่วัยรุ่น อาทิ Where The Boys Are และ Follow The Boys และมีเพลงดีๆ จากการป้อนของนักแต่งเพลงชั้นนำ เช่น Stupid Cupid, Lipstick On Your Collar และมีเพลงฮิตติด TOP 10 บิลบอร์ดชาร์ตในยุคนั้นอย่าง Who's Sorry Now, เพลงอิตาเลี่ยนอย่าง Al Di La, Time Alone Will Tell

เป็นที่น่าเสียดายที่เธอประสบวิกฤติชีวิตถูกข่มขืนในโรงแรมปี 1974 จากนั้นเสียงเธอไม่เหมือนเดิม ไปร้องเพลงที่ไหนก็หลงๆ ลืมๆ แต่ผลงานของเธอทั้งในผลงานการแสดง และผลงานเพลง ยังคงเป็นอมตะมาจนทุกวันนี้ ปัจจุบันคงเหลือแต่ความทรงจำจากบทเพลง นำมารวมไว้ในอัลบั้ม GOLD SERIES ซีดีแผ่นคู่ 50 เพลง


ต้นฉบับ Stupid Cupid เดิมทีเป็นผลงานของ Connie Francisร้องไว้เมื่อปี 1961 ต่อมา Mandy Moore นักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่น นางแบบ พิธีกรและ พรีเซ็นเตอร์ นำมา COVER ใหม่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Album : OST "The Princess Diaries"ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์วัยรุ่นน่ารักของ Walt Disney เรื่อง The Princess Diaries เข้าฉายเมื่อปี 2544 และคุณพระจันทร์ทรงกลดแปลไว้ที่พันทิพย์ห้องเหลิมไทย

ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนๆก็มีความรักกันได้ทั้งนั้น ฝรั่งเองเชื่อว่าเทพเจ้าแห่งความรักก็คือตัวคิวปิดที่ถือคันธนูเป็นอาวุธประจำกาย แต่เมื่อใดที่แผลงศรไปโดนใคร นั่นละคือการเริ่มต้นปลูกรัก ตำนานของคนไทยไม่ได้กล่าวถึงคิวปิดมากนัก แต่ก็เชื่อกันว่า
ถ้ากามเทพแผลงศรโดนใคร คนนั้นก็จะเกิดความรัก สำหรับเนื้อหาของเพลงนี้ กล่าวหาว่ากามเทพแหละตัวดีเจ้ากี้เจ้าการจนจิตใจฉันวุ่นวายไปหมด (แต่ก็ชอบนะ)

กามเทพตัวร้ายคุณช่างมีความหมายกับฉันเสียจริง อยากจะเด็ดปีกคุณทิ้งคุณจะได้ไม่บินหนีไปไหน มันเป็นการคร่ำครวญที่น่าละอายจัง เพราะว่าในใจฉันมันเกิดความรักขึ้นมาแล้วสิ




Stupid Cupid - Connie Francis




stupid cupid you''re a real mean guy
i''d like to clip your wings so you can''t fly
i am in love and it''s a crying shame
and i know that you''re the one to blame
hey hey set me free
stupid cupid stop picking on me

can''t do my homework and i can''t think straight
i meet her every morning about half past eight
i''m acting like a lovesick fool
you''ve even got me carrying your books to school
hey hey set me free
stupid cupid stop picking on me

you messed me up for good right from the very start
hey go play robin hood
with somebody else''s heart

you got me jumping like a crazy clown
and i don''t feature what your putting down
since i kissed his loving lips of wine
the thing that bothers me is that i like it fine
hey hey set me free
stupid cupid stop picking on me

you got me jumping like a crazy clown
and i don''t feature what your putting down
since i kissed his loving lips of wine
the thing that bothers me is that i like it fine
hey hey set me free
stupid cupid stop picking on me
hey hey set me free
stupid cupid stop picking on me


อีตากามเทพงี่เง่า เธอนี่ใจร้ายจริงๆเลยนะ
ฉันล่ะอยากจะตัดปีกเธอให้มันบินไม่ได้ไปเลย
ฉันกำลังตกหลุมรัก น่าขายหน้าจนแทบจะร้องไห้เลยเชียว!
ฉันรู้ว่าเธอคนเดียวน่ะแหละที่เป็นตัวการ
นี่...ปล่อยฉันออกไปนะ
ตากามเทพงี่เง่าเอ๊ย! หยุดยิงลูกศรใส่ฉันซะที!


ฉันทำการบ้านไม่ได้ คิดอะไรก็ไม่ออกซักอย่าง
ฉันต้องเจอเค้าทุกเช้าตอนเจ็ดโมงครึ่ง
แล้วฉันก็ทำตัวอย่างกะยัยโง่ที่ป่วยเพราะความรัก
เธอทำให้ฉันถึงกับช่วยแบกกระเป๋าเค้าเข้าโรงเรียน
นี่...ปล่อยฉันออกไปนะ
ตากามเทพงี่เง่าเอ๊ย! หยุดยิงลูกศรใส่ฉันซะที!

เธอทำเอาฉันเหวอซะตั้งแต่เริ่มต้นนี่นะ
เฮ้...ไปเล่นเป็นโรบินฮู้ดกับหัวใจคนอื่นเค้าซะทีเหอะ ขอร้องเลย

เธอทำเอาฉันสะดุ้งโหยงอย่างกะตัวตลกบ้าๆบอๆ
ฉันไม่ยอมแสดงออกมาหรอกว่าเธอปราบอะไรได้
ฮึ! ตั้งแต่ที่ฉันจุมพิตริมฝีปากหวานๆจนทำเอามึนนั่นน่ะ
ไอ้ที่น่ารำคาญที่สุดก็คือ...ฉันดันชอบน่ะสิ!
นี่...ปล่อยฉันออกไปนะ
ตากามเทพงี่เง่าเอ๊ย! หยุดยิงลูกศรใส่ฉันซะที!




Stupid Cupid - Connie Francis Stupid Cupid - Connie Francis Stupid Cupid - Connie Francis

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น