Bangkok, Thailand


วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

Look For A Star - Garry Miles

Look For A Star - Garry Miles


Gary Miles ได้รับการถ่ายทอดดนตรีจากคุณพ่อของเขาที่ Louisiana. อายุแค่ 8 ขวบ ก็เล่นกีตาร์อะคูสติคเป็น หลังจบมัธยมแล้ว จึงออกจากบ้านมุ่งไปยัง California เพื่อสานฝันทางด้านดนตรี. และที่นี่แองเขาต้องหลงใหลในเสน่ห์ของเสียงกีตาร์ไฟฟ้า เขาชอบเพลงทุกแนวทั้ง Country Music และเพลง BLUES

หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางด้านดนตรีอยู่หลายปี จึงกลับไปยัง Louisiana.และมุ่งหวังเอาดีทางด้านดนตรี โดยตระเวณเล่นตามสถานบันเทิงต่างๆ เขาเล่นดนตรีได้หลายชิ้นทั้งเบส ลีดส์ คีย์บอร์ด ฮาโมนิก้า แอคคอเดียน กลอง เทนเนอร์แซก แต่ก็ยังคลั่งใคล้ในกีตาร์ไฟฟ้าไม่เสื่อมคลาย

เมื่อชีวีเศร้าหมองมองไร้ค่า
ดูเหมือนว่าไม่สนใจใครคือฉัน
และรู้สึกไม่มีใครเคียงข้างกัน
ให้มองมั่นดวงดาราบนฟ้าไกล

เมื่อรู้ว่าโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงานัก
และเพื่อนรักก็ไม่รู้อยู่หนไหน
บนนั้นมีบางคนคอยสนใจ
หากมองไปยังฟากฟ้าดาราพราว

ทุกคนมีดาวประจำคอยนำโชค
ให้สร่างโศกสุกสว่างอยู่กลางหาว
หากขอพรแดนสรวงกับดวงดาว
จะถึงคราวได้พบรักใครสักคน

จะยากดีมีจนคนจรจัด
ไม่จำกัดแยกแบ่งทุกแห่งหน
จะมีพรเสกสรรบันดาลดล
จงมองค้นดาวดวงนั้นนะขวัญเอย

สำหรับเพลง Look for a star เป็นเพลงเอกในหนังเรื่อง " Circus of Hurrors " หรือ ." ละครสัตว์บันลือโลก "ในชื่อไทย ขึ้นถึงอันดับ 16 เมื่อเดือนสิงหาคม 1960 ส่วนต้นฉบับผู้ร้องคนแรกคือ " Deane Hawley " ขึ้นอยู่ในอันดับที่ 29 ก่อน แกรี่ เดือนเดียวเอง คือเดือนกรกฎาคม 1960

ความหมายและเนื้อหาของเพลงเป็นการปลุกปลอบขวัญไม่ให้ท้อแท้ ยามที่คุณรู้สึกว่าชีวิตไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีแม้คนเคียงข้าง
ให้แหงนหาดาวสักดวง ในยามเหงา เปล่าเปลี่ยว ห่างไกลจากเพื่อนๆ ยังมีดาวอีกดวงที่คงเคียงข้างคุณ ทุกคนมีดาวแห่งโชคลาภที่ส่องสกาวอยู่บนท้องฟ้า ถึงคุณจะเป็นใคร จะเป็นเศรษฐี หรือยาจก ไม่สำคัญ เพื่อนอีกคนรอส่องนำทางคุณอยู่แล้ว แหงนหาดาวสักดวงสิครับ

.ในทางดาราศาสตร์ ระบุว่าดวงดาวบนฟากฟ้าล้วนหมุนเวียนไปในแต่ละวัน ขึ้นทางขอบฟ้าด้านตะวันออกและตกทางขอบฟ้าด้านตะวันตกตามการหมุนของวัน แต่มีดาวอยู่ดวงหนึ่งดูเหมือนไม่เคยขึ้นหรือตกเลยเพราะอยู่ที่ขั้วฟ้าเหนือ ไม่ว่าจะวันไหนเวลาไหนดาวเหนือก็อยู่ที่ตำแหน่งเดิมตลอด จนถือได้ว่าเป็นตัวแทนแห่งความคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงแม้ตำแหน่งจะดูไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่มีสิ่งหนึ่งในดาวเหนือที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความงงงวยให้แก่นักดาราศาสตร์มานานแสนนาน นั่นคือ ความสว่าง
นักดาราศาสตร์ทราบมานานแล้วว่าดาวเหนือเป็นดาวแปรแสงชนิดซีฟิดดวงหนึ่ง แต่คาบและความสว่างสูงสุดของดาวเหนือมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเมื่อเร็ว ๆ นี้ นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวิลลาโนวาในเพนซิลเวเนียยังพบว่า ขณะนี้ความสว่างเฉลี่ยของดาวเหนือกำลังลดลงอย่างช้า ๆ

ดาวเหนือ Polaris หรือ Cynosura เป็นดาวฤกษ์ที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาวหมีเล็ก และอยู่ใกล้กับขั้วฟ้าเหนือ จึงปรากฏเหมือนอยู่นิ่งกับที่บนท้องฟ้า :ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเพียงภาวะชั่วคราวเท่านั้น เพราะแกนหมุนของโลกมีการส่าย

การที่ดาวเหนืออยู่ในทิศทางที่เกือบจะเป็นทิศทางเดียวกับแกนหมุนของโลก ดาวฤกษ์ดวงอื่น ๆ จึงดูเหมือนเคลื่อนที่วนเป็นวงกลมรอบดาวเหนือ นักสำรวจอาศัยดาวเหนือในการเดินเรือ ปัจจุบันดาวเหนือไม่ได้อยู่ตรงกับขั้วฟ้าเหนือแต่ห่างจากขั้วฟ้าเหนือเล็กน้อย (ไม่เกิน 1°) จึงเคลื่อนที่เป็นวงกลมเล็ก ๆ ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 2° มีเพียงสองเวลาในวันหนึ่ง ๆ ที่ดาวเหนืออยู่ตรงกับทิศเหนือพอดี ส่วนในเวลาอื่นต้องอาศัยตารางคำนวณเพื่อหาทิศเหนือที่แม่นยำ

แท้จริงแล้วดาวเหนือไม่ได้บอกทิศเหนือตลอดไป การที่แกนหมุนของโลกส่ายคล้ายลูกข่างด้วยคาบ 26,000 ปี ทำให้ดาวฤกษ์ดวงอื่นเคยเป็นดาวเหนือมาก่อน เช่น ดาวทูแบนในกลุ่มดาวมังกร ส่วนในอนาคต จะเป็นดาวเวกาในกลุ่มดาวพิณ

ในความเชื่อของคนไทยนั้น เดือนที่เกิดเป็นเดือนแห่งราศีและทุกราศีจะมีดาวนำทางคอยปกป้องคุ้มครอง


ราศีเมษ
มีดาวอังคารเป็นดาวที่คอยปกป้องรักษา จึงได้รับอิทธิพลจากเทพเจ้าผู้บุกเบิกแห่งดาว ดาวนี้ซึ่งเต็มไปด้วยพละกำลัง ชาวเมษจึงเป็นผู้มีพลังแกร่งกล้า ตั้งใจจริงกล้าหาญ และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับทุกสิ่งอย่างไม่หวาดหวั่น และดูเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ
สิ่งนำโชคคือ ของกระจุกกระจิกสีส้ม แดง และทอง อาหารที่เหมาะสมกับร่างกายคุณคือมะเขือเทศ เลข 9 อักษร I,R ดอกเดซี่ ผ้าพันคอ และกางเกง 3 ส่วน

ราศีพฤษภ
ดาวที่ปกป้องรักษาราศีนี้คือดาวศุกร์ โดยเทพวีนัสผู้สดสวยอ่อนหวาน และเต็มไปด้วยความรัก ความงามและความรักอันลึกซึ้งเปี่ยมล้นของเทพวีนัสนี้ส่งผลให้คุณมีรอยยิ้มที่น่ารักและจิตใจที่มีเมตตากรุณากับทุก ๆ คน และมีความรักให้มวลมนุษย์อย่างเหลือเฟือ
สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีฟ้า ชมพู และครีม ผักชีจะเป็นอาหารที่ทำให้ร่างกายคุณแข็งแรงและได้รับสารอาหารอย่างสมดุล เลข 7 อักษร G,Y สลัดซีฟู้ด หอประชุมแสดงคอนเสิร์ต และกระโปรงเอี๊ยม

ราศีเมถุน
ดาวพุธเป็นดาวที่คอยดูแลปกป้องราศีนี้ ส่วนเทพผู้พิทักษ์ราศีนี้ ได้แก่เทพเจ้าเมอร์คิวรี่ ผู้มีพรสวรรค์และความสามารถในการประพันธ์ เป็นนายช่าง ปละมีวาทศิลป์ที่เลอเลิศ คุณจึงได้รับอิทธิพลนี้ทำให้คุณเป็นนักพูด นักเขียน และเป็นผู้รอบรู้ชนิดหาตัวจับยาก
สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีเหลือง น้ำเงิน และเขียว อย่าลืมรับประทานผักกาดหอมให้มาก ๆ เพราะคุณควรได้รับวิตามินซีอย่างเพียงพอ เลข 4 อักษร D,M รถแข่ง ดาดฟ้า อาคาร นาฬิกาปลุก และเสื้อสูท

ราศีกรกฎ
ดวงจันทร์เป็นดาวที่คอยปกป้องรักษาราศีกรกฎ ส่วนเทพผู้พิทักษ์คือ ไดอาน่า เทพธิดาแห่งการล่าสัตว์ และเกษตรกรรม ทั้งยังเป็นแม่ของลูก ๆ จำนวนมากด้วย คุณจึงได้รับอิทธิพลนี้จนเป็นคนที่จิตใจกว้างขวางสุขุมเยือกเย็น และมีสัญชาตญาณของเพศแม่อยู่ถึงแม้จะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีขาว ม่วงอ่อน และสีฟ้าน้ำทะเล คุณควรรับประทานพวกสาหร่ายทะเลให้มาก ๆ แล้วร่างกายคุณจะแข็งแรง เลข 8 อักษร H,N กระจกแบบมีด้ามถือ บริเวณลานวัด เข็มขัดหนัง และเสื้อคอโปโล

ราศีสิงห์
มีดวงอาทิตย์เป็นดาวฤกษ์ที่คอยปกป้องรักษา ส่วนเทพผู้พิทักษ์คือ เทพอะพอลโล ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความเข้มแข็งความหนุ่มความสาว และไพ่แห่งชีวิต คุณจึงเป็นผู้ที่หยิ่งทะนง ใจกว้าง และเชื่อมั่นในตนเองอย่างสูง ทั้งยังชอบเป็นจุดเด่น จุดสนใจด้วย
สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีส้ม แดง และทอง ลูกพลัม และส้มทุกชนิด จะทำให้คุณสามารถก้าวเดินไปสู่หนทางแห่งความสุขได้ เลข 3 อักษร K,U ขนมไพลูกพีช สวนสัตว์นาฬิกาแบบหน้าปัดตัวเลข ดอกกุหลาบแห้ง ถุงเท้าลายขวางและเสื้อแจ็คเก็ต

ราศีกันย์
ดาวที่คอยปกป้องดูแลราศีกันย์อยู่คือดาวพุธเช่นเดียวกับราศีเมถุน โดยมีเทพเมอร์คิวรี่เป็นเทพประจำราศี คุณจึงได้รับอิทธิพลจากเทพเจ้า รวมทั้งนิสัยพื้นฐานของราศีนี้ ซึ่งจะเป็นผู้ที่มีมารยาทที่งามสุภาพ เอาจริงเอาจัง พูดเก่ง และเขียนตัวหนังสือได้สวย
สิ่งนำโชคคือ ของกระจุกกระจิกสีครีม สีเนื้อ และสีน้ำเงิน หรือ ฟ้า อาหารที่ดีต่อร่างกายคุณคือพวกมะนาว เลมอน เลข 0 อักษร A,S พิซซ่า ชั้นใต้ดิน สายสร้อยห้อยจี้ไม้กางเขน เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ และดินสอสีม่วง

ราศีตุลย์
ดาวที่คอยปกป้องดูแลราศีตุลย์นี้เช่นเดียวกับราศีพฤษภคือ ดาวพุธ เทพวีนัส ซึ่งเป็นเทพธิดาประจำดาวพุธนี้ได้มีอิทธิพลในด้านความงามและความรักต่อชาวตุลย์ ทำให้ชาวตุลย์เกลียดสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม และยังมีจิตใจเที่ยงธรรม รักษาสมดุลของสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีฟ้า เขียว และเหลือง สตรอเบอรี่จะเป็นผลไม้ที่นำโชคดีมาให้ เลข 6 อักษร F,O ระเบียง เข็มกลัดรูปดอกไม้ กลิ่นวานิลา และกระโปรงมินิเข้ารูป

ราศีพิจิก
ดาวที่คอยปกปักรักษาราศีพิจิกอยู่คือดาวพลูโต มีเทพพลูโตเทพแห่งความลี้ลับ และซ่อนเร้นคอยพิทักษ์อยู่ คุณจึงได้รับอิทธิพลเหล่านี้ทำให้เป็นคนพูดน้อยไม่แสดงตัวมักเก็บความเร่าร้อนไว้ภายใน แต่มีเสน่ห์ดึงดูดอันเร้นลับน่าพิศวง
สิ่งนำโชคคือ ของกระจุกกระจิกสีเทา และดำ อาหารที่เหมาะสำหรับสุขภาพของคุณคือ ไข่เจียว เลข 5 ตัวอักษร E,W ห้องสมุด ที่คาดผม กระโปรงพลีทและตะปูที่เป็นสนิม

ราศีธนู
ดาวที่คอยปกปักษ์รักษาราศีธนูคือดาวพฤหัส โดยมีจูปีเตอร์เป็นเทพคอยพิทักษ์อยู่ เทพจูปีเตอร์เป็นเทพแห่งความรอบรู้และพรสวรรค์ทั้งมวล คุณจึงได้รับอิทธิพลให้เป็นคนรักอิสระ ทำอะไรตามใจชอบและมีความสามารถรอบตัวทีเดียว
สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีม่วง แดง และส้ม แตงกวา จะเป็นอาหารที่ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ เลข 1 อักษร J,S กุ้งชุบแป้งทอด สวนสาธารณะขนาดใหญ่ แว่นกันแดด เสื้อไหมพรมมอร์แฮร์

ราศีมังกร
ดาวที่คอยปกปักษ์รักษาราศีมังกรคือดาวเสาร์ ส่วนเทพผู้คอยพิทักษ์ดูแลคือเทพแห่งกาลเวลา เทพคลอนุส คุณจึงได้รับอิทธิพล ทำให้เป็นคนที่เที่ยงตรงไม่หักโหม มีความคิดที่รอบคอบ มีเหตุมีผล และใช้ชีวิตอย่างถูกต้องคุ้มค่า
สิ่งนำโชคคือ ของกระจุกกระจิกสีดำ เทา น้ำตาลหม่น ถ้าคุณอยากมีความสุข ขอให้รับประทานหัวหอมเป็นประจำ เลข 2 อักษร K,T สร้อยคอจี้รูปดาว ต่างหูมุก ตุ๊กตาหุ่นยนต์ ริมทะเล กางเกงตัวหลวมพอง

ราศีกุมภ์
คุณมีดาวยูเรนัสเป็นดาวที่คอยปกปักษ์รักษาอยู่ และมีเทพยูเรนัสเทพเจ้าแห่งความความรอบรูเป็นเทพผู้คอยพิทักษ์ คุณจึงได้รับอิทธิพลดังกล่าวนี้ ทำให้เป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชนิดที่ไม่มีใครจะคาดคิดได้ถึงและเป็นผู้มีความคิดแปลก ๆ ใหม่ ๆ ล้ำหน้าอยู่เสมอ
สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิก สีฟ้า เขียว และเหลือง อาหารนำโชคคือ สลัดผัก เลข 5 อักษร E,W สถานี เป้ที่เป็นทรงกระเป๋าเอกสาร แหวนอัญมณี สีดำ และกระโปรงยีนส์

ราศีมีน
ดาวที่คอยปกป้องดูแราศีมีนคือดาวเนปจูน มีเทพผู้พิทักษ์ซึ่งมีอิทธิพลทำให้ชาวมีนเป็นผู้ที่เร้นลับ ในขณะเดียวกันก็ทรงพลังอำนาจ ไวต่อความรู้สึกและรับรู้กระแสจิตวิญญาณได้ดี สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีน้ำเงิน ขาว และสีอ่อน ๆ องุ่น จะทำให้สุขภาพของคุณดีอยู่เสมอ เลข 6 อักษร F,O น้ำผลไม้สด สวนดอกไม้ โบว์ หรือริบบิ้นภาพถ่ายของสุภาพบุรุษ หมอนเป็นสี ๆ และเสื้อกันหนาวลายดอกไม้





Look For A Star - Garry Miles




When life doesn't seem worth the living
and you don't really care who you are
when you feel there is no one beside you
look for a star

when you know you're alone and so lonely
and your friends have traveled afar
there is someone waiting to guide you
look for a star

oh everyone has a lucky star
that shines in the sky up above
if you wish on a lucky star
you're sure to find someone to love

a rich man , a poor man, a beggar
no matter whoever you are
there's a friend who's waiting to guide you
look for a star

(instrumental segment)

a rich man, a poor man, a beggar
no matter whoever you are
there's a friend who's waiting to guide you
look for a star



เมื่อชีวาไม่คุ้มจะมีชีวิต
ไม่แคร์แล้วว่าจะเป็นใคร
รู้สึกเหมือนไม่มีใครอยู่เคียงข้าง
เมื่อนั้นจงมองหาดาวสักดวง

เมื่อรู้สึกว่าโดดเดี่ยวและเดียวดายเหลือเกิน
เพื่อนฝูงเที่ยวไปแสนไกล
แต่ก็ยังมีบางคนคอยจะช่วยนำทาง
จงมองหาดวงดาวสักดวง

ใครๆ ก็ต้องมีดาวนำโชคกันทั้งนั้น
ดาวนำโชคที่จะส่องสว่างอยู่บนฟ้าไกลโพ้น
หากอธิษฐานกับดาวนั้น
ก็จะได้พบใครสักคนให้รักแน่นอน

คนมั่งมี ยากจน หรือยาจก
ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม
ก็ต้องมีคนคอยช่วยนำทางอยู่แล้ว
จงมองหาดวงดาวนั้นเถิด



คนมั่งมี ยากจน หรือยาจก
ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม
ก็ต้องมีคนคอยช่วยนำทางอยู่แล้ว
จงมองหาดวงดาวนั้นเถิด




Look For A Star - Garry Miles Look For A Star - Garry Miles Look For A Star - Garry Miles

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น