Bangkok, Thailand


วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

How can I tell her - Lobo

How can I tell her - Lobo


How Can I Tell Her ของ Lobo ได้รับความนิยมจากคนไทยมากจนสถานีวิทยุเกือบทุกสถานีที่เปิดเพลงสากล เมื่อ ปี 2516 ต่างเปิดเพลงนี้ของโลโบ้กันกระหึ่มเมือง และฮิตติดอันดับ Top 30 Hits 2 ปี ติดต่อกัน

Lobo หรือ Kent LaVoie เกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 1943 ที่เมือง Tallahassee รัฐ Florida ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพี่น้อง 7 คน แม่เป็นนักร้องในวงดนตรี a big band พ่อของเขาเป็นมือกีตาร์ในวงดนตรี a big band เช่นกัน จึงทำให้เขามีความสนใจในเรื่องของดนตรีจากสายเลือดนี้เอง

เนื้อหาของเพลงเล่าถึงการที่เขาแอบไปมีหญิงอื่น จนอยากเลิกกับแฟนคนเก่า
แต่ไม่รู้จะบอกกับเธอยังไงดี เพราะเธอเองก็ดีต่อเขา รู้ใจเขาทุกอย่าง
ว่ากันว่าน้ำเสียงที่ Lobo ร้องนั้นแสดงออกถึงความรู้สึกอึดอัดใจ เป็นกังวล รวมทั้งมีเสียงถอนใจซึ่งเข้ากับบรรยากาศและอารมณ์เพลงที่กำลังขอความเห็นใจจากแฟนใหม่ว่าจะบอกเลิกคนเก่าอย่างไร........แล้วจะไปพูดได้ไงล่ะว่า ไม่ได้คิดถึงเธอเลย คิดถึงแต่แฟนใหม่ทุกวันทุกคืน.............ช่วยคิดหน่อยน่า


How can I tell her - Lobo





She knows when I am lonesome
หล่อนทราบถึงความอ้างว้างของฉัน
She cries when i am sad
หล่อนร้องไห้ในยามที่ฉันเศร้าเสียใจ
She's up in the good times
หล่อนชื่นมื่นในเวลาที่่ดี
She's down in the bad
หล่อนซบเซาในเวลาที่เลวร้าย
Whenever I am discouraged
ยามใดก็ตามที่ฉันท้อแท้
She knows what to do
หล่อนทราบแน่แท้ในสิ่งที่สมควรทำ
But girl...She doesn't know about you
แต่น้องจ๋า หล่อนไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับตัวน้อง

I can tell her my troubles
ฉันสามารถบอกหล่อนถึงความทุกยาก
She makes them all seem right
หล่อนทำให้มันทั้งหมดรู้สึกดีขึ้น
I can make up excuses
ฉันสามารถสร้างข้อแก้ตัวต่าง ๆ ได้
Not to hold her at night
ในฐานะที่มิได้โอบกอดหล่อนในยามคำคืน
We can talk about tomorrow
เราสามารถพูดคุยกันได้จนถึงวันรุ่งขึ้น
I'll her things i wanna do
ฉันจะบอกให้หล่อนทราบถึงสิ่งที่ฉันต้องการจะทำ
But girl...How can I tell her about you
แต่น้องจ๋า พี่ไ่ม่อาจบอกหล่อนเกี่ยวกับเธอ

How can I tell her about you
Girl, please tell me what to do
Everythings seems right whenever I'm with you
So girl, won't you tell, how to tell her about you

How can I tell her I don't miss her
ฉันจะบอกหล่อนอย่างไรว่าฉันมิได้คิดถึงหล่อน
Whenever I am away
ไม่ว่าเวลาใดที่ฉันอยู่ไกลห่าง
How can I say it's you I think of
ฉันจะบอกได้หรือว่า มันคือน้องที่ฉันคิดถึง
Every single night and day
ในทุกคำคืนและทุกวี่ทุกวัน
But when is it easy
แต่ ยามใดหนอที่มันง่าย
Telling someone the truth
ในยามจะบอกความจริงกับใครสักคนว่าเราสิ้นสัมพันธ์
Oh girl, help me tell her about you
ฮา น้องจ๋า, ช่วยบอกหล่อนถึงตัวน้องที

How can I tell her about you
Girl, please tell me what to do
Everything seems right whenever I'm with
So girl, won't you tell, how to tell her about you





How can I tell her - Lobo How can I tell her - Lobo How can I tell her - Lobo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น