Bangkok, Thailand


วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

Secret Love - Doris Day

Secret Love - Doris Day



Secret Love ประพันธ์ไว้เมื่อปี 1953 ดนตรีโดย Sammy Fain และเนื้อร้องโดย Paul Francis Webster.จากหนังเรื่อง Calamity Jane นำแสดงโดย Doris Day.ซึ่งได้รางวัล Academy Award for Best Original Song. บันทึกเสียงร้องโดย Doris Day ขายดีจนได้รางวัล The best-selling record of the song, ขึ้นถึงอันดับ 1 ทั้งชาร์ทเพลงของ the Billboard และ Cash Box charts เมื่อปี 1954. บันทึกแผ่นเสียงไว้เมื่อ 5 สิงหาคม1953. โดย Columbia Records

จากนั้น มีนักร้องนำมาร้องใหม่อีกหลายคน เช่น Connie Francis นำมาร้องหเมื่อ 27 เมษายน 1962 และได้รางวัล Award Winning Motion Picture Hits. และนักร้องที่มีชื่อเสียงคนอื่นๆเช่น Freddy Fender ,Mandy Moore , George Michael,

Doris Day คุณย่าแห่งวงการแจ๊ซที่ศิลปิน นักร้องแจ๊ซ รุ่นคุณลูก คุณหลาน ยึดเป็นต้นแบบและเจริญรอยตาม
ดอริส เดย์ ประสบความสำเร็จในอาชีพนักร้อง นักแสดง มาตั้งแต่ปี 1940 ด้วยบทเพลงสไตล์ สวิงแจ๊ซ “ โดยเฉพาะ "Secret Love" ที่ได้รับรางวัลออสการ์ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังเป็นนักเต้น เท้าไฟ ระดับรางวัล แต่ด้วยอุบัติเหตุที่ขาข้างขวา ทำให้เธอต้องหยุดการเต้นไปโดย

เธอเป็นผู้หญิงน่ารัก มีความเป็นเพศแม่สูง ไม่เคยตั้งใจจะเป็นดาราแม้แต่น้อยนิด เธอเพียงแต่อยากเป็นแม่บ้าน พูดง่ายๆ ไม่ต้องเกลาคือ อยากเป็นเมียที่ดีของผัว และแม่ที่ดีของลูก อยากมีชีวิตง่ายๆ อยู่ในเมืองเล็กๆ ไม่ใช่เป็นดาราใหญ่อยู่ในเมืองมายา แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

โชคชะตาผลักดันให้เธอต้องมาเป็นดาราจนได้ เพราะไปร่วมงานปาร์ตี้งานหนึ่งด้วยความเกรงใจเจ้าของงาน ทั้งๆ ที่ไม่อยากไป ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องหนึ่งกำลังมองหาดาราใหม่ มาแทนดารานักร้องของเขาที่เกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา

จากวันนั้นคุณดอรีสไม่ได้กลับไปเป็นแม่บ้านในเมืองเล็กๆ อย่างที่ใจปรารถนาอีก เพราะเธอกลายเป็นดาราหญิงที่มีชื่อที่สุดในยุค 50-60 และเป็นนักร้องที่ค่าตัวแพงที่สุดคนหนึ่งของสมัยนั้นด้วย

อย่างเพลง Secret Love หรือ "รักที่ซ่อนเร้น" ซึ่งเป็นเพลงรางวัลออสการ์ปี 1953 อีกเพลงหนึ่ง : จากหนังเรื่อง CALAMITY JANE ที่เธอ เล่นบทบาทเป็นเคาเกิร์ล ที่แก่นแก้ว พูดจาโผงผาง.จนหนุ่มที่เธอชอบไม่สนใจเพราะ การแต่งตัวของเธอไม่ดึงดูดตา จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอนึกได้ว่าความแก่นแก้วของเธอ มันมีผลที่เกือบทำให้ชายที่เธอแอบหลงรักนั้น.. กำลังจะจากไปได้ แธอจึงสละคราบของความแก่นแก้ว ในชุดเคาเกิร์ลทิ้งไป หลังจากเธอร้องเพลงนี้...Secret Love รักที่ซ่อนเร้น



Secret Love - Doris Day





Once I had a secret love
That lived within the heart of me
All too soon my secret love
Became impatient to be free

So I told a friendly star
The way that dreamers often do
Just how wonderful you are
And why I am so in love with you

Now I shout it from the highest hills
Even told the golden daffodils

At last my heart's an open door
And my secret love's no secret anymor



Now I shout it from the highest hills
Even told the golden daffodils

At last my heart's an open door
And my secret love's no secret anymor






Secret Love - Doris Day Secret Love - Doris Day Secret Love - Doris Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น