Bangkok, Thailand


วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

Nothing's Gonna Change My Love For You - George Benson

Nothing's Gonna Change My Love For You - George Benson


ถ้าหากฉันต้องมีชีวิตโดยปราศจากเธออยู่ข้างกายแล้วล่ะก็ ทุกๆ วันคงจะมีแต่ความว่างเปล่า ทุกค่ำคืนก็ดูจะยาวนาน ฉันอาจจะเคยมีความรักมาก่อนแต่กลับไม่เคยรู้สึกมั่นใจในรักมากมายเท่านี้ โปรดจับมือฉัน กอดฉันเอาไว้...ฉันไม่ต้องการจะอยู่ โดยปราศจากเธอ *จะไม่มีสิ่งใดมาเปลี่ยนความรักของฉันที่มีต่อเธอได้ เธอน่าจะรู้ว่าฉันรักเธอมากแคใหน

Nothing's Gonna Change My Love For You ตันฉบับดั้งเดิมร้องโดย George Benson เมื่อปี 1984 ในอัลบั้ม 20/20. เขาเกิดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 1943 ที่พิตสเบอร์ก เพนซิลวาเนีย เป็นทั้งนักร้องเพลงแจส ชื่อก้องโลกชาว อเมริกัน และเป็นมือกีตาร์แจสที่ทุกคนรู้จักตั้งแต่อายุ 21 หลังจากได้บันทึกแผ่น

แต่อย่างไรก็ตาม ใครๆรู้จักเขาทั้งกลุ่มที่ชื่นชอบเพลงป้อป ทั้งแฟนเพลง R&B เพลงดังๆของเขามีหลายเพลงรวมทั้งเพลงนี้ Nothing's gonna change my love "ไม่มีสิ่งใด ที่จะเปลี่ยนแปลงความรักของฉันที่มีต่อเธอได้" เพลงนี้ขึ้นสู่อันดับ 1 ของประเทศอังกฤษ นานติดต่อกัน 4 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 9 -30 กรกฎาคม 2531


George Benson มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงจนเป็นที่รู้กันทั่วทุกสารทิศนอกเหนือไปจากฝีมือการเล่นกีตาร์ที่แผดเผาในทุกๆ แผ่นเสียงของค่ายเพลงที่เขาเคยทำงานด้วย ทั้ง เพรสทีจ, บลูโน้ต, ซีทีไอ, เอแอนด์เอ็ม, โคลัมเบีย และวอร์เนอร์ในช่วงเริ่มอาชีพใหม่ๆ

ตอนอายุได้เจ็ดปี เขาเอากีตาร์ของพ่อมาแอบเล่นทั้งๆ ที่ถูกห้าม จนพ่อของเขาต้องซื้อกีตาร์ตัวใหม่มาให้ ด้วยเวลาที่ไม่นานนักเขาก็เริ่มมั่นใจที่จะเล่นในงานเลี้ยงสังสรรค์และในโบสถ์แลกเงินไม่กี่ดอลลาร์ แล้วข่าวก็ลือไปปากต่อปากตอนที่เขาอายุ 19 ไปเข้าหู"บราเธอร์แจ็ก แม็กดัฟ" ว่ามีเด็กวัยรุ่นในพิตต์สเบิร์กเล่นกีตาร์เก่งมาก จนทุกคนที่ได้ฟังบอกว่าเขาร้องเพลงผ่านสายกีตาร์ ไม่นานจากนั้นเขาก็เริ่มร้องเพลงผ่านเสียงร้องจริงๆ เหมือนกัน

จอร์จ เบนสันพากีตาร์คู่ใจของเขาเดินทางท่องไปจากเมืองหนึ่งสู่อีกเมืองหนึ่ง เขาได้ขยายโลกของดนตรีแจ๊สทั้งด้วยเสียงร้องและเสียงกีตาร์ของเขาเอง ทั้งร้องทั้งเล่นไปทั่วทุกคลับที่นักดนตรีผิวสีอย่างเขาจะเข้าไปเล่นได้ จากการเปิดการแสดงหลากหลายระดับตั้งแต่พื้นบ้านยันไฮโซ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสี่สิบปี ตอนนี้จอร์จเริ่มตั้งเป้าไปสู่เทศกาลดนตรีต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลริมหาดอย่างนิวพอร์ตจนถึงนอร์ธ ซี, อัมเบรีย, มงเทรอซ์และโตรอนโต จากฟรอนต์รูมในโรงแรมจนถึงฮอลลีวู้ด โบว์ลไปสู่วิลเฟรด เปลติเยร์ คอนเสิร์ต ฮอล

จอร์จมีลักษณะที่เป็นมิตร น่าสนใจในการดึงดูดผู้ชม แล้วก็สร้างชื่อให้กับตัวเองในทางนี้ด้วยฝีมือการเล่นกีตาร์แบบมืออาชีพ ขอบเขตความเป็นนักดนตรีของเขานั้นกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยจังหวะและเสียงเพลง บ่งชี้ถึงความเป็นนักกีตาร์และนักแต่งเพลงที่น่าชื่นชม จนเปรียบเสมือนฑูตแห่งเสียงเพลงและนักกีตาร์ที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งแห่งโลกของแจ๊ส





Nothing's Gonna Change My Love For You - George Benson




Nothing's gonna change my love for you
ไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนความรักของผม ที่มีให้กับคุณได้เลย

If I had to live my life without you near me
The days would all be empty
The nights would seem so long
หากว่าผมจะต้องมีชิวิตอยู่โดยไม่มีคุณอยู่ใกล้ๆ
วันทั้งวันของผมก็คงจะมีแต่ความว่างเปล่า
ยามค่ำคืนก็คงจะผ่านไปอย่างเชื่องช้าเหลือเกิน

And with you I see forever oh so clearly
I might have been in love before
But it never felt this strong
ชีวิตที่มีคุณอยู่ข้างข้าง ผมสามารถมองเห็นได้ถึงความเป็นนิรันดร์
ผมอาจจะเคยมีความรักมาก่อน
แต่ไม่เคยมีครั้งไหนทียิ่งใหญ่
(เท่ากับความรักที่ผมมีให้คุณ)

Our dreams are young and we both know
They'll take us where we want to go
ความฝันของเรามันเพิ่งจะเติบโตขึ้น และเราสองต่างก็เข้าใจ
ความฝันเหล่านั้น จะนำพาเราไปยังที่ที่เราต้องการจะไป

Hold me now, touch me now
I don't want to live without you
กอดผมไว้สิ สัมผัสผม (ที่รัก) ผมไม่ต้องการอยู่โดยไม่มีคุณ

Nothing's gonna change my love for you
You ought to know by now how much I love you
ไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนความรักที่ผมมีให้แก่คุณได้เลย
ตอนนี้คุณคงจะรู้แล้ว ว่าผมรักคุณมากแค่ไหน

One thing you can be sure of
I'll never ask for more than your love
คุณสามารถแน่ใจได้เลยว่า ผมไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าความรักของคุณ

Nothing's gonna change my love for you
You ought to know by now how much I love you
ไม่มีสิ่งใดจะมาเปลี่ยนความรักของผมที่มีให้แก่คุณไปได้
คุณควรแน่ใจได้ว่าผมรักคุณมากแค่ไหน

You'll only change my whole life through
Nothing's gonna change my love for you
แม้คืนวันผันผ่านชีวิตของผมให้ล่วงเลยไป
แต่จะไม่มีสิ่งใดที่พรากคุณไปจากใจผมได้เลย (ฮิ้วววว
)

If the road ahead is not so easy
Our love will lead a way for us
Like a guiding star
หาเราต้องพบเจอหนทางที่ไม่ราบรื่น
ความรักของเราจะคอยช่วยนำทาง
ราวกับดวงดาวที่ช่วยบอกทาง

I'll be there for you if you should need me
You don't have to change a thing
I love you just the way you are
ผมจะอยู่ตรงนี้ ตราบเท่าที่คุณต้องการ
คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งใด
เพราะผมรักคุณอย่างที่คุณเป็น

So come with me and share the view
I'll help you see forever too
มากับผมสิ มาร่วมพบเห็นในสิ่งเดียวกัน
ผมจะทำให้คุณพบเห็นความเป็นนิรันดร์ (อย่างที่ผมได้เห็น)

Hold me now, touch me now
I don't want to live without you
กอดผมสิ สัมผัสผมไว้
ผมไม่ต้องการอยู่โดยไม่มีคุณ.....





Nothing's Gonna Change My Love For You - George Benson Nothing's Gonna Change My Love For You - George Benson Nothing's Gonna Change My Love For You - George Benson

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น