Bangkok, Thailand


วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

Always on my mind - Brenda Lee

Always on my mind - Brenda Lee


บางทีผมอาจจะไม่ได้ดูแลคุณ ไม่ได้รักคุณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมควรจะทำ
สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ผมเคยพูดเคยทำ ผมไม่ได้ลืมมัน
ที่รัก ผมขอโทษจริงๆ ผมเหมือนคนตาบอด
ได้ไปรดให้โอกาสผมลบล้างความผิดอีกสักครั้ง คราวนี้ผมทำให้คุณพอใจ.....นะครับ
You were always on my mind คุณยังอยู่ในใจผมเสมอ


"Always On My Mind" เพลงนี้ดั้งเดิมแท้ๆร้องโดย แบรนด้า ลี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 1972, ประพันธ์เนื้อร้อง และดนตรีโดย Johnny Christopher, Mark James และ Wayne Carson Thompson.

Elvis Presley เป็นนักร้องคนแรกที่ทำให้เพลง "Always on My Mind" โด่งดังจนใครๆรู้จัก ขึ้นถึงอันดับ 16 ในชาร์ทเพลงของนิตยสารบิลบอร์ด Billboard magazine's Hot Country Singles chart เมื่อ ต้นปี 1973 สำหรับเวอร์ชั่นของ Brenda Lee ที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ทำได้แค่อันดับที่ 45 ของThe country charts ในปี 1972.

แต่ที่ดังสุดๆต้องเป็นผลงานของ Willie Nelson.เมื่อฤดูใบไม้ผลิในปี 1982 ขึ้นถึงอันดับ 1ของ Billboard magazine's Hot Country Singles chart ในเดือนพฤษภาคมปีนั้น ติดอันดับนานถึง 2 สัปดาห์ และยังได้รับความนิยมจากนักฟังเพลงทางคลื่นวิทยุ เข้าถึงอันดับ,Top 40 radio, ในอันดับที่ 5ของ Billboard's Hot 100 chart.

ความนิยมของผู้ฟังที่มีต่อเพลงนี้มีติดต่อกันมาหลายยุคสมัย เพราะหลายปีจากนั้นมาก็มีผู้นำเพลงนี้มาร้องอีกหลายคน ประสบความสำเร็จจนได้รางวัล Song of the Year ในปี 1982 และ 1983 และเมื่อไม่นานมานี้ Shakira ศิลปินสาวซุปเปอร์สตาร์ลาติน ยังนำเพลงนี้มาเปิดคอนเสิร์ตที่ ลาสเวกัส ในปี 2002

เอลวิส เกิด ณ เมืองTupelo มลรัฐ Mississippi เขาเติมโตขึ้นท่ามกลางเสียงดนตรีในแนวกอสเพล-บูลส์ และคันทรีย์ ทางภาคใต้ เขาอัดเสียงครั้งแรก ในปี 1953

ช่วง 1960 ยังเป็นทศวรรษของเอลวิส จนกระทั่ง The Beatles เข้ามาแทนที่ความนิยม เอลวิสตระเวนออกคอนเสิร์ต โชว์เพลงที่ลาสเวกัสและอื่นๆทั่วประเทศ แฟนเพลงเก่าๆยังคงหนาแน่น ตลอดมาจนถึง 1970

จากปัญหาการทำงานหามรุ่งหามค่ำ ติดยานอนหลับและยากระตุ้นให้ตื่นตามเวลา ทำให้สุขภาพเขาทรุดโทรมลงกว่าวัย จนจากไปเมื่ออายุแค่ ๔๒ ปี

เกร็ดชีวิตที่หลายๆคนยังไม่รู้

ชีวิตส่วนตัวตอนเด็กเป็นคนที่น่าสงสาร เพราะแม่ตาย และพ่อก็รับปากว่าจะดูแลเขาเป็นอย่างดี แม่ตายไม่นาน พ่อก็แต่งงานใหม่ หญิงคนนั้นก็มีลูกติดตั้ง 3 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด จนเอลวิสเสียใจมาก คิดว่า "ชีวิตตัวเองเปลี่ยนไปแล้ว" ก็เลยตัดสินใจออกจากบ้านเกิดเมืองนอน เร่ร่อนไปเป็นนักร้องจนโด่งดัง

พริสซิลล่า เพรสลี่ เล่าให้ฟังว่า 21 ปีแรกในวงการเพลง เอลวิส ลำบากมากๆ เหนื่อยแทบขาดใจ พอหลังจากนั้น 18 ปี ก่อนเสียชีวิต ชีวิตดีขึ้น ร่ำรวยจากงานร้องเพลง แต่ผู้หญิงที่เอลวิส รักมากที่สุดคือ พริสซิลล่า และลูกสาวคือ มารี เพลสลี่ หลังจากที่ชีวิตคู่ล้มเหลว เพราะการทำตัวของเอลวิสเอง พริสซิลล่า ก็แยกทางไป และนำลูกลิซ่า มารี ติดไปด้วย จึงทำให้ลูกสาวห่างๆไปจากวงการเพลง ตัวเธอเองได้ขอร้องนักข่าวทั่วโลก อย่าทำข่าวอะไรเกี่ยวกับชีวิตของเธอและลูก เพราะไม่อยากให้ลูกเติบโตมามีปัญหาเหมือนพ่อ เอลวิส ก็เป็นพ่อที่ดี ส่งเสียเลี้ยงดูลูกสาวมาโดยตลอดจนเขาตายจากโลกนี้ไป แต่เอลวิส ก็มีผู้หญิงเยอะแยะมาก จุดนี้เองที่ทำให้อดีตภรรยาทนไม่ได้ ข้อเสียของเอลวิส คือ ทำลายผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้เขา โดยใช้เงินปรนเปรอทุกคน ไม่ว่า ดาราภาพยนตร์ นักร้อง หญิงตามบาร์อะโกโก้

เขามีเงินมากมายนับพันๆล้านเหรียญ แต่จริงๆแล้วเขาไม่มีความสุขในชีวิต ใช้ชีวิตไปอย่างแหลกเหลว ติดพนัน ติดผู้หญิง ติดเฮโรอีน กัญชา สารพัดเลย ผลสุดท้ายก็ต้องจบชีวิตกับผู้หญิงขายตัว แต่ในสมัยที่เขายังมีชีวิตอยู่ เขาได้ทำบุญโดยช่วยการกุศต่างๆในนามของตัวเองมากมายเช่นกัน

ทุกวันที่ 16 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่เขาเสียชีวิต ยังมีแฟนเพลงจากหลายๆประเทศทั่วโลกจัดงานเพื่อระลึกถึงเขา ราชาเพลงร้อคแอนด์โรลผู้ยิ่งใหญ่ เอลวิส เพรสลี่




Always on my mind - Brenda Lee




Maybe I didn't treat you
บางทีผมอาจจะไม่ได้ดูแลคุณ

Quite as good as I should have
ซึ่งจริงๆแล้วผมควรจะทำ

Maybe I didn't love you
บางทีผมอาจจะไม่ได้รักคุณ

Quite as often as I could have
ซึ่งหลายครั้งที่ผมควรจะทำ

Little things I should have said and done
สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ผมได้เคยพูดและทำ

I just never took the time
ผมไม่เคยลืมเลือนมัน

You were always on my mind
คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป

You were always on my mind
คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป

Maybe I didn't hold you
บางทีผมอาจจะไม่ได้โอบกอดคุณ

All those lonely, lonely times
ในยามที่คุณโดดเดี่ยว เดียวดาย

And I guess I never told you
และผมเดาว่าผมคงไม่เคยบอกคุณ

I'm so happy that you're mine
ผมมีความสุขมาก ที่คุณเคยอยู่เคียงข้างผม

If I made you feel second best
ถ้าผมเคยทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นที่สอง

Girl I'm so sorry I was blind
ที่รัก ผมขอโทษจริงๆ ผมเหมือนคนตาบอด

You were always on my mind
คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป

You were always on my mind
คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป

Tell me, tell me that your sweet love hasn't died
บอกผม, บอกผมที ว่าความรักของคุณนั้นไม่ได้ตายไป

Give me, give me one more chance to keep you satisfied, satisfied
ได้โปรด, ได้ไปรดให้โอกาสผมอีกสักครั้ง ที่ผมจะลบล้างความผิดและทำให้คุณมั่นใจ

Little things I should have said and done
สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ผมได้เคยพูดและทำ

I just never took the time
ผมไม่เคยลืมเลือนมัน

You were always on my mind
คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป

You were always on my mind
คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป

You were always on my mind
คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป

Maybe I didn't treat you
บางทีผมอาจจะไม่ได้ดูแลคุณ

Quite as good as I should have
ซึ่งจริงๆแล้วผมควรจะทำ

Maybe I didn't love you
บางทีผมอาจจะไม่ได้รักคุณ

Quite as often as I could have
ซึ่งหลายครั้งที่ผมควรจะทำ

Maybe I didn't hold you
บางทีผมอาจจะไม่ได้โอบกอดคุณ

All those lonely, lonely times
ในยามที่คุณโดดเดี่ยว เดียวดาย

And I guess I never told you
และผมเดาว่าผมคงไม่เคยบอกคุณ

I'm so happy that you're mine

ผมมีความสุขมาก ที่คุณเคยอยู่เคียงข้างผม








Always on my mind - Elvis Presley



Always on my mind - Brenda Lee Always on my mind - Brenda Lee Always on my mind - Brenda Lee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น